<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 มิ.ย. 2554

“แม้ว” ทวิตให้อภัยทุกคนที่ทำร้าย


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ thaksinlive ว่า
“ใครที่ผมอาจทำให้ไม่สบายใจ ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ หรือขัดใจ มาในอดีตจนถึงปัจจุบัน ผมขอโทษและขออภัย ส่วนคนที่ด่าผม ทำร้ายผม วิจารณ์ผม ผมให้อภัย ไม่ถือโทษโกรธกัน ไม่แก้แค้น ไม่ล้างแค้น เราต้องก้าวข้ามอดีตเพื่อพาประเทศก้าวหน้าไปด้วยกันให้ได้ เราต้องไม่ถอยหลังและย่ำอยู่กับที่อีกแล้วครับ”
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ ยกคำสอนของท่านพระพุทธทาสฯ ให้คนที่โทรมามาก หลังจากเขาฟัง ปชป.ปราศรัย  ใจความว่า
“จิตวุ่นปัญญาหาย จิตว่างปัญญามี สิ่งที่ทำให้จิตมนุษย์วุ่น คือจิตที่หมกมุ่นอยู่กับความโลภ ความโกรธ ความหลง และถ้าจะทำให้สมองแจ่มใสได้ ก็ต้องปล่อยวาง สิ่งเหล่านั้นให้ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น