<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 มิ.ย. 2554

Chiangmai Thailand : ระเบิดค่ายกาวิละพลทหารดับ1เจ็บ1



พลทหารรู้เท่าไม่ถึงการโดยนระเบิดเล่นในห้องเก็บของภายในคลังแสงของค่ายกาวีละจ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย
วันนี้ (22มิ.ย.54) พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พล.ต.ประตินันท์ สายหัสดี แถลงข่าวถึงเหตุระเบิดที่ที่เกิดขึ้นระเบิด ในห้องเก็บของ ภาคในค่ายกาวิละ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การสร้างสถานการณ์เพื่อก่อความวุ่นวายช่วงเลือกตั้งแต่เป้นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพลทหาร นายหนึ่งได้นำระเบิดขนาดเล็ก ไม่ทราบรุ่น เข้ามาโยนเล่นในโรงเก็บของ จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้น และทำให้พลทหารเสียชีวิตจากสะเก็ดระเบิดทันที ส่วนอีก 1 นาย บาดเจ็บสาหัส ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและแพทย์กำลังผ่าตัด
สำหรับพลทหารที่เสียชีวิต เป็นพลทหารที่เข้ามาประจำการเมื่อปี 2553 หน่วยของกรมทหารราบที่ 7 ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากความคึกคะนอง ซึ่งได้สั่งให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป 
ความคืบหน้า : 
พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ จนทำให้พลทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ สาหัสอีก 1 นาย เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบภายในคลังอาภรณ์ภัณฑ์ที่เกิดเหตุพบว่ามีความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยพบหลังคาและบริเวณพื้นถูกแรงระเบิดทะลุเป็นรู ส่วนทรัพย์สินทางราชการอื่น ๆ ที่เก็บภายในเป็นเครื่องช่วยฝึกพวกวัสดุอุปกรณ์เต็นท์เตียงต่าง ๆ ไม่เสียหาย และจากการตรวจสอบสภาพศพพลทหารที่เสียชีวิตคาดว่าจะเป็นคนถือระเบิดเพราะเป็นการระเบิดแบบประชิดตัว แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใดเพราะกำลังหาชิ้นส่วนอยู่ ส่วนกระเดื่องยังไม่พบ ซึ่งระเบิดดังกล่าวอาจเป็นระเบิดแสวงเครื่องหรืออะไรบางอย่างเช่นระเบิดทำเอง ตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่ 
แม่ทัพภาค 3 กล่าวด้วยว่า ระเบิดดังกล่าวไม่น่าจะเป็นการลักลอบเอามาจากคลังอาวุธ เพราะดูแล้วไม่ใช่อาวุธที่ใช้ในราชการ จากประสบการณ์ของตนเองเมื่อเห็นสภาพผู้เสียชีวิตและจุดเกิดเหตุจะรู้เลยว่าเป็นระเบิดอะไร แต่เท่าที่ไปดูก็ยังมองไม่ออกว่าเป็นอะไร ระเบิดเอ็ม 26 ก็ไม่ใช่ ลูกเกลี้ยงของว้าก็ไม่ใช่ ตอนนี้ยังดูไม่ออก แต่ยืนยันไม่ใช่อาวุธของทางราชการแน่นอน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุและไม่มีความเชื่อมโยงกับเรื่องการเมืองในทาง ๆ ทั้งสิ้น 

รายงานแจ้งว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ทหารไม่อนุญาตให้หน่วยกู้ภัยและผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณค่าย แต่ใช้ทหารเสนารักษ์และสารวัตรทหารเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และในช่วงสายวันเดียวกันหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมตำรวจวิทยาการได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่าทหารขอไว้ 
                                                                                                     ADVERTISEMENT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น