<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มิ.ย. 2554

ทักษิณจ้อสื่อนอกย้ำขอยึดปรองดอง

                                                       
                                                                     


"ทักษิณ"ให้สัมภาษณ์อัลจาซีรา ยืนยันขอยึดปรองดองหากเพื่อไทยชนะ ย้ำไม่คิดแก้แค้น ยอมรับทำหน้าที่ไม่สมบูรณ์ช่วงเป็นนายกฯ
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. สำนักข่าว อัลจาซีรา ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย เวย์น เฮย์ ผู้สื่อข่าวของอัลจาซีรา ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธว่าไม่มีความพยายามที่จะกลับมาเป็นนายกฯ พร้อมยอมรับว่า ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกฯเป็นเวลา 6 ปี นั้นไม่ได้ทำหน้าที่สมบูรณ์ไปทั้งหมด เราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบ จึงอยากขอโทษถ้าพูดสิ่งที่ไม่เป็นที่พอใจต่อประชาชน ภาคส่วนต่างๆ
นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันว่า จะขอยึดกระบวนการปรองดอง และฟื้นคืนความสงบสู่ประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายอันดับแรก ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง โดยไม่คิดแก้แค้นกรณีถูกปฏิวัติโค่นอำนาจ รวมทั้งพร้อมร่วมมือขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า
"พวกเราต้องลืมอดีต และ ร่วมมือกันขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ไม่อยากให้ประเทศแตกแยกอีก เนื่องจากเสียเวลาเปล่ามามากแล้ว ถ้าไม่ลืมอดีต พูดถึงแต่เรื่องอดีต ก็ไม่มีทางขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวถึงประเด็นการปรองดองว่า การดำเนินการปรองดองต้องมีองค์กรกลางมาเป็นผู้นำในการดำเนินการ ส่วนการนิรโทษกรรมนั้น หากจะมีขึ้นก็ควรใช้กับทุกๆฝ่าย
ผู้สื่อข่าวของอัลจาซีราได้ถามถึงประเด็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว ซึ่งเป็นผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทยที่ถูกมองว่าขาดประสบการณ์ทางการเมือง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีประสบการณ์บริหารงานในภาคธุรกิจ จึงถือว่ามีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น