<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มิ.ย. 2554

อภิสิทธิ์ ชี้ เลือกเพื่อไทย ทักษิณ กลับมาแน่

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ยันเป็นพรรคที่ดับไฟประเทศ คาดเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ไม่เกินครึ่งปี ทักษิณ ได้นิรโทษกรรมกลับมาแน่
26 มิ.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา  18.30 น. ของวันที่ 25 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกฯ ได้เดินทางขึ้นปราศรัยที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดราชบุรี โดยในการปราศรัยนายอภิสิทธิ์ ได้ถามประชาชนว่าจะเลือกพรรคเพื่อไทยหรือไม่  ซึ่งถ้าเลือกเชื่อว่าไม่เกินครึ่งปี พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาประเทศไทยแน่นอนพร้อมกับการนิรโทษกรรมและต้องนำเงินภาษีประชาชน  4 หมื่น  6 พันล้านกลับคืนมาให้ทักษิณผู้ซึ่งมีเงินอยู่แล้ว  3 หมื่นล้าน
ดังนั้น ประชาชนต้องแน่วแน่อย่าหวั่นไหวมาถึงจุดนี้เลือกเบอร์  10 เพื่อเดินหน้าต่อไป การทำงานด้านการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ต่างกับพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่ดับไฟประเทศปฏิเสธความรุนแรง

มาร์คย้ำไทยถอนตัวตามกรอบมติครม.


นายกฯเผยไทยถอนตัวมรดกโลกเป็นไปตามกรอบมติครม. มอบกองทัพเฝ้าระวังเหตุปะทะชายแดน พร้อมฝากรัฐบาลใหม่แก้ปัญหาต่อ 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการที่ไทยถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลก ว่า นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนเจรจาฝ่ายไทย ได้ทำตามกรอบมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)และได้มีการหารือกันแล้วระหว่าง ตนเอง นายสุวิทย์ กระทรวงการต่างประเทศ ผู้บัญชาการทหารบก และกระทรวงกลาโหม

"สาเหตุหลักในการถอนตัวเนื่องจากไทยได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนไม่ต้องการให้ที่ประชุมพิจารณาแผนการบริหารจัดการดังกล่าวเพราะมีข้อความที่เสี่ยงต่อการสูญเสียอธิปไตยของไทยจึงไม่สามารถยอมรับได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณนายสุวิทย์  ผู้อำนวยการใหญ่ยูเนสโก และผู้แทนจากหลายประเทศ ที่พยายามประนีประนอม แต่ที่ประชุมส่วนใหญ่ยังตัดสินใจเดินหน้าพิจารณา  อย่างไรก็ตาม ได้รับทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาแผนดังกล่าว"นายอภิสิทธิ์กล่าว
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการขั้นต่อไปอยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ และรัฐบาลชุดใหม่ในแก้ไขปัญหาต่อไป ซึ่งยูเนสโกสามารถหารือกับไทยในการดำเนินการต่างๆ ได้  แต่หากต้องการฟื้นฟูบูรณะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับดินแดนไทยต้องได้รับการยินยอมจากไทยก่อน และต้องถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่พิพาทด้วย
อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารบก และรมว.กลาโหม เฝ้าระวังเหตุปะทะตามแนวชายแดน เพราะได้รับรายงานว่ากัมพูชาเริ่มมีการเคลื่อนไหวมาระยะหนึ่งแล้ว
"ผมเชื่อว่านานาประเทศจะเข้าใจจุดยืนของไทยมากขึ้น และมั่นใจว่าจากการที่ไทยทำความเข้าใจกับนานาชาติมาโดยตลอด จะทำให้ในที่สุดที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลกจะไม่ใส่ร่างข้อมติที่เป็นปัญหาที่กัมพูชาเสนอมา"นายอภิสิทธิ์กล่าว
ขณะที่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมเพื่อกำหนดท่าทีในการดำเนินการหลังจากการประกาศถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลก โดยการที่นายกษิตต้องรีบประชุมด่วนเนื่องจาก นายกษิตมีกำหนดการะต้องไปเยือนที่ คาซักสถาน ในเย็นวันที่ 26 มิ.ย. และจะเดินทางกลับในวันที่ 29 มิ.ย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น