<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 มิ.ย. 2554

อุทัยแห่ดูเต่า กระดองคล้ายพระสมเด็จเก้าชั้น

วันที่ 17 มิ.ย. ที่จ.อุทัยธานี นายวีรศักดิ์ เพชรอำไพร อายุ 30 ปี ชาว จ.อุทัยธานี เผยว่าพบเต่าสีทองคล้ายสมเด็จเก้าชั้น ขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์ กลับจากซื้อของที่ตลาดเมืองอุทัยธานี เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่อขับถึงบริเวณหน้าโชว์รูปรถโตโยต้าอุทัยธานี ได้พบเห็นเต่าขนาดตัวยาวขนาดประมาณ 25 เซนติเมตรน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม คลานต้วมเตี้ยมกำลังจะข้ามถนนจึงหยุดรถลงไปจับเต่าตัวดังกล่าวกลับไปบ้านและตั้งใจว่า ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นจะนำไปปล่อยสระน้ำ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยพบเจอเต่าที่กำลังจะข้ามถนนในลักษณะนี้ ด้วยความสงสารจึงจับไปปล่อยตามสระน้ำของเอกชน และตามวัดมาหลายตัวแล้ว 
     เมื่อถึงช่วงเช้า วันที่ 15 มิ.ย. ตนเห็นเต่าตัวนี้มีลักษณะดี จึงบอกเพื่อบ้านมาดูทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเต่าตัวนี้มีลักษณะดี สวยงาม ที่สำคัญน่าทึ่งตรงที่กระดองหลังมีลักษณะคล้ายพระสมเด็จเก้าชั้น ตนเองจึงเลี้ยงเต่าตัวนี้ไว้ในบ่อซิเมนต์ให้อาหารทุกวันเป็นผักและผลไม้ทุกชนิดซึ่งเจ้าเต่าตัวนี้ก็ดูเหมือนจะชอบกิน ส่วนตัวเชื่อว่าการพบเต่าสีทองลายคล้ายพระสมเด็จครั้งนี้ถือเป็นสิ่งมงคลในชีวิตเต่าที่ขังไว้กับพบว่าเต่าตัวมีลำตัวสีเหลืองจนถึงหัว กระดองหลังมีลานคล้ายฐานเจดีย์หรือฐานพระสมเด็จเก้าชั้น
อ้างอิงข่าว ข่าวสดออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น