<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 มิ.ย. 2554

สุเทพ เชื่อ ทักษิณกลับไทยปลายปี ไม่มีทางเป็นไปได้


สุเทพ เทือกสุบรรณ
สั่งตำรวจ เร่งคดียิงนายกฯ อบจ.ลพบุรี
ผู้สื่อข่าวรายงรานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการลอบยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี และหัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานที่ผ่านมาว่า หลังจากเกิดเหตุผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ตนเองทราบทันที ซึ่งตนได้สั่งการไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ให้เร่งติดตามรวบรวมหลักฐานโดยเร็วที่สุด เพราะคดีนี้เกิดขึ้นในกทม. คนร้ายกระทำการอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้ตนจะติดตามการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.อย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวคนร้ายได้ เพราะคดีนี้ มีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก
ส่วนความเป็นไปได้ที่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการว่าคดีนี้เกี่ยวโยงกับการเมืองระดับชาตินั้น ตนเองมองว่าสามารถเป็นไปได้ทุกระดับ อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควรประเมินสถานการณ์และส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยของผู้สมัคร ในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง
นอกจากนี้เห็นว่าใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งและการแข่งขันดุเดือดยิ่งขึ้น หากผู้สมัครคนไหนรู้ตัวว่าไม่ปลอดภัยก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรักษาความปลอดภัยให้ได้
ส่วนกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เดินทางไปต่างประเทศ เพื่อดูการเลือกตั้งนอกราชอาญาจักรนั้น ตน ไม่เข้าใจ กกต.ว่า เหตุใดจึงเดินทางไปในช่วงนี้ ที่จะต้องจัดการเลือกตั้งภายในประเทศ ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องให้ กกต. ทำงานด้วยความเข้มเข็ง ดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมให้ได้ เพราะช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า อาจจะถูกโกงการเลือกตั้ง เท่ากับว่าเป็นการสบประมาท กกต. หาก กกต.ไม่พิสูจน์ก็จะตกเป็นจำเลยได้ อีกทั้ง ไม่รู้สึกแปลกใจที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ออกมาให้สัมภาษณ์ เพราะพูดเพื่อเป็นการสร้างทางเลือกกับผลการเลือกตั้งไม่ว่าจะออกมาแพ้หรือชนะ
ขณะเดียวกัน กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศจะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงปลายปีนั้น มองว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วไม่มีความผิดแสดงว่า อยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งเท่ากับเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่อยู่เหนือกฎหมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น