<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 มิ.ย. 2554

เตรียมลุ้น”หลินฮุ่ย”ท้องรอบสอง


ลุ้น “หลินฮุ่ย”ท้องรอบสอง น้องหลินปิงเตรียมตรวจอัลตร้าซาวน์อีกครั้ง คาดว่าน่าจะได้ข่าวดี

วันนี้( 16 มิ.ย. )นายประเสริฐศักดิ์ บุณตระกูลพูนทวี หน.โครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้า ในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่สวนสัตว์ได้ทำการผสมพันธุ์ หลินฮุ่ยไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงขณะนี้ย่างเข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว เหลือเพียง 1 สัปดาห์ก็จะทราบผลว่า หลินฮุ่ย ตั้งท้องลูกตัวที่สองหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเท่าที่สังเกตพบว่าหลินฮุ่ยมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 110กิโลกรัม กินอาหารเพิ่มมากขึ้น ผู้เลี้ยงได้เสริมวิตามินรวมด้วย และทำการตรวจสุขภาพและฮอร์โมนทางปัสสาวะของหลินฮุ่ยทุกวัน พบว่ามีค่าสูงขึ้น อย่างรวดเร็ว มากกว่าคราวที่ตั้งท้องหลินปิงด้วย แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้แน่นอน เพราะพฤติกรรมของหลินฮุ่ยยังไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่ก็ต้องคอยเฝ้าระวังเรื่องการปีนป่านเนื่องจากหากมีการตั้งท้องจริงเกรงลูกในท้องจะกระทบกระเทือน

นายประเสริฐศักดิ์ เผยต่อไปว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านไป จะเป็นช่วงที่ครบกำหนด 2 เดือน ของการผสมพันธุ์ ซึ่งหากหลินฮุ่ยตั้งท้องจริง ก็ต้องถือว่าแข็งแรงมาก ซึ่งที่ผ่านมาหลินฮุ่ยเคยผ่านการตั้งท้องจริงและตั้งท้องเทียมมาอย่างละครั้ง ทำให้ครั้งนี้มีความมั่นใจว่าหลินฮุ่ยจะตั้งท้องน้องของหลินปิงแน่นอน เนื่องจากทีมวิจัยมีความเชี่ยวชาญในการผสมเทียมมากขึ้น ในช่วงนี้จึงมีการนำหลินฮุ่ยเข้ากรงบีบ เพื่อให้เกิดความคุ้นเคย หากต้องทำการตรวจอัลตร้าซาวน์ และสุขภาพ ซึ่งที่ผ่านมาหลินฮุ่ยเองก็เชื่อฟังคำสั่งเป็นอย่างดี และคาดว่าในสัปดาห์จะนำหลินฮุ่ยเข้าตรวจอัลตร้าซาวน์อีกครั้งซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข่าวดีในเร็วๆนี้.
ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น