<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ก.ย. 2554

หวั่นบึ้นป่วนเมืองหาดใหญ่วันชาติมาเลย์-ฮารีรายอ คุมเข้ม24 ชม.

1 กย. 2554 06:40 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเนื่องในวันชาติมาเลเย์และวันฮารีรายอของพี่น้องมุสลิมในย่านธุรกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่ ค่ำคืนวันที่ 31 ส.ค.54 ปรากฎว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติออกมาเดินเที่ยว รับประทานอาหารและจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างเนืองแน่นอีกค่ำคืนหนึ่ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ยังคงพบเห็นหนาตามากที่สุด ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ สืบเนื่องก่อนหน้านี้ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้แจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังพื้นที่อย่างใกล้ชิดและเพิ่มความเข้มงวดในการสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อเหตุร้าย
ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวหาดใหญ่จำนวนมากเนื่องจากตรงกับวันชาติมาเลเซียและวันฮารีรายอของชาวมุสลิม ดังนั้นเรื่องของการดูแลความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่เราทุกฝ่ายก็ได้ประสานความร่วมมือกันอย่างบูรณาการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงนี้ โดยเป็นการประสานความร่วมมือกันระหว่างตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร รวมถึงเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครหาดใหญ่ เครือข่ายภาคประชาชน เครือข่ายศูนย์วิทยุต่างๆ แบ่งกระจายกำลังกันมาเฝ้าระวังความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว
ส่วนของภาคฝ่ายความมั่นคงนั้น ก็มีการแบ่งกระจายกำลังกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดวงรอบชั้นนอก วงรอบชั้นกลางของหาดใหญ่ ตามเส้นทางสายหลักและสายรอง ซึ่งเป็นเส้นทางที่คนร้ายอาจจะเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ได้ โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม. และยังรวมถึงบริเวณย่านการค้าใจกลางเมืองด้วย ซึ่งมีผู้คนพลุกพล่านทางเราก็จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย รวมถึงเครือข่ายภาคประชาชนออกประจำจุดต่างๆทั้งหมด 20 จุดเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด และให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมีความมั่นใจในระบบการรักษาความปลอดภัย ว่าเมื่อเขามาเที่ยวหาดใหญ่ พวกเขามีความปลอดภัยมากที่สุด
 ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวอีกว่า ส่วนของเครือข่ายภาคประชาชนนั้น ก็ได้ประสานความร่วมมือให้มีการแจ้งข่าวหากพบวัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัยท่าทางพิรุธ รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย โดยให้แจ้งข่าวเข้ามายังเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากศูนย์วิทยุมณโฑวิทยุเครื่องแดงในการช่วยประสานงานกับตำรวจเข้าตรวจสอบ ถือว่าได้รับความร่วมมืออย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น