<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

19 ก.ย. 2554

ชูวิทย์ ออกวาระฉุกเฉินแห่งชาติ อัดนายกฯ ลอยหน้าลอยตาไม่แก้น้ำท่วม


เว็บไซต์ของพรรครักประเทศไทย ได้เผยแพร่บทความวาระฉุกเฉินแห่งชาติ โดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค โดยระบุว่า
ผมเคยเห็นข่าวของแต่ละประเทศ ไม่ว่าประเทศใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาหรือประเทศเล็กในแอฟริกา เมื่อมีสถานการณ์ “ฉุกเฉิน” ไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย แผ่นดินไหว หรือสึนามิเช่นประเทศญี่ปุ่น ผู้นำของแต่ละประเทศจะต้องทำหน้าที่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องบริหารงานให้หน่วยงานของรัฐ รวมถึงประสานงานกับเอกชนเพื่อแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินช่วยเหลือ การจัดสร้างที่อยู่ชั่วคราว อาหารการกิน และแผนการฟื้นฟู แน่นอนว่างานต่างๆเหล่านั้นมีขั้นตอนแบบแผน
แต่อย่างแรกที่ผู้นำจะต้องทำคือ อยู่ในประเทศของตัวเอง เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนเหล่านั้นได้เห็นว่าผู้นำของตัวเองได้อยู่ช่วยเหลือ หรือแม้กระทั่งเป็นกำลังใจเพื่อฟันฝ่าอุปสรรคความทุกข์ยากลำเค็ญด้วยกัน บางประเทศที่ผู้นำไปทำภารกิจต่างประเทศต้องรีบกลับและยกเลิกภารกิจโดยทันที หากมีแผนงานหรือหมายกำหนดการที่จะต้องไปก็ต้องยกเลิก เป็นสิ่งที่เข้าใจกัน
ในเมื่อบ้านเมืองตัวเองยังเดือดร้อน แล้วจะไปเที่ยวพักร้อนหรือไปเยี่ยมเยือนบ้านเมืองอื่นได้อย่างไร เรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกถึง “ภาวะผู้นำ” ที่จะต้องเข้าใจถึงความรู้สึกของประชาชนที่เดือดร้อน จะทำลอยหน้าลอยตาไม่รับรู้หรือกระทั่งหน้าตา อากัปกิริยาที่ผ่านออกไปทางสื่อต้องแสดงออกถึงความทุกข์เข็ญ ไม่มีผู้นำประเทศใดที่ประชาชนตัวเองประสบความเดือดร้อนแล้วยังทำหน้าตายิ้มแย้มลอยหน้าลอยตาไปเที่ยวเยี่ยมเยือนประเทศโน้นประเทศนี้ หรือมีกิจกรรมที่แสดงออกถึงความรื่นเริง กีฬาการแข่งขันใดๆก็แล้วแต่ จำเป็นต้องยกเลิกโดยกระทันหันเช่นกัน .....read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น