<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

19 ก.ย. 2554

อภิสิทธิ์ จี้รัฐบาล ชัดเจนเขตแดน-ปกป้องอธิปไตยชาติ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข้อพิพาทไทย-กัมพูชา ที่ว่า รัฐบาลต้องกำหนดนโยบายให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกฝ่ายดำเนินการในทิศทางเดียวกัน ทั้งทหารและตำรวจ
ส่วนการสู้คดีระหว่างไทยกับกัมพูชาในศาลโลกนั้น ควรแบ่งเป็น 2 ขั้นตอนคือ กรณีกัมพูชายื่นเรื่องต่อศาลโลกให้ไทยถอนทหารออกจากพื้นที่ทับซ้อน ซึ่งศาลโลกให้ไทยและกัมพูชาถอนกำลังออกมาจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว
และเรื่องคดีหลัก ซึ่งขณะนี้รัฐบาลควรเตรียมข้อมูลที่จะใช้ในการต่อสู้ให้ชัดเจน และรัฐบาลต้องรักษาอธิไตยของประเทศไทยไว้ให้ได้ เพราะ 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์พยายามไม่ให้ทางการกัมพูชาเข้ามาบริหารพื้นที่เพียงฝ่ายเดียว ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ควรจะดำเนินการต่อ
สำหรับกรณีรัฐบาลจะดำเนินการตาม MOU 2544 เกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเล ต้องมีความชัดเจนเรื่องเส้นเขตแดนทางทะเล และการแบ่งผลประโยชน์ ซึ่งถ้าหากรัฐบาลนำกลับมาใช้ใหม่จริงก็ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่ทำก็คงไม่ได้
แต่ถ้าทำแล้วไม่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าเป็นโมฆะ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้ว พร้อมกันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไม่เคยเจรจาลับเกี่ยวกับผลประโยชน์ในอ่าวไทยกับทางการกัมพูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น