<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ย. 2554

แจงเขื่อนศรีนครินทร์-วชิราลงกรณยังรับน้ำได้อีกมาก

เขื่อนศรีนครินทร์

นายวนิช แสงสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปัจจุบัน เริ่มมีปริมาณฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน น้ำที่อยู่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ มีปริมาณ 15,315 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถรับน้ำได้อีก 2,429 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยปริมาณที่เก็บกักได้สูงสุด 17,745 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับเขื่อนวชิราลงกรณ ปริมาณน้ำปัจจุบัน มีปริมาณ 7,160 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถรองรับน้ำได้อีก 1,700 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณเก็บกักสูงสุด 8,860 ล้านลูกบาศก์เมตร 

สำหรับแผนการระบายน้ำในลุ่มน้ำแม่กลอง นั้น มีคณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลองร่วมกันพิจารณากำหนดการระบายน้ำจากแหล่งน้ำต้นทุนทั้งสองเขื่อน ซึ่งประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด ราชบุรี,กาญจนบุรี และสมุทรสงคราม รวมทั้งตัวแทนภาคเกษตร อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวของทั้ง 3 จังหวัด พร้อมทั้งกรมชลประทาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การประปาส่วนภูมิภาคและนครหลวง ร่วมกันพิจารณา โดยการพิจารณาจะให้ความสำคัญเรื่องการใช้น้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตร ก่อน จึงจะพิจารณาเรื่องการท่องเที่ยว การคมนาคม และการใช้น้ำเพื่อระบบประปานครหลวง ทั้งนี้ในการระบายน้ำคณะกรรมการลุ่มน้ำฯ จะต้องต้องมีการบริหารจัดการเป็นอย่างดี เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ท้ายน้ำไม่ได้รับผลกระทบ จึงขอให้ประชาชนท้ายน้ำ ไม่ต้องวิตกกังวล เนื่องจากทั้งสองเขื่อนยังสามารถรองรับได้อีกมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น