<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ย. 2554

เปิดคลิป ดาวเทียม น้ำหนัก 6 ตัน ที่จะพุ่งชนโลก


สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพคลิปโลหะดาวเทียมมยูเออาร์เอสสหรัฐฯ (Upper Atmosphere Research Satellite ) กำลังดิ่งลงสู่พื้นโลก ทางตอนเหนือขงอประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 15 กันยายน ซึ่งบันทึกโดยนายเธียร์รี่ เลอเกาต์ วิศวกรและนักดาราศาสตร์สมัครเล่นชาวฝรั่งเศส และคาดว่าจะตกถึงพื้นโลกราววันที่ 24 กันยายน
ทั้งนี้ ดาวเทียมยูเออาร์เอสสหรัฐฯ มีอายุ 20 ปีที่มีน้ำหนัก 6 ตัน ได้หลุดออกจากวงโคจรของโลก นายเธียร์รี่ได้บันทึกผ่านกล้องดูดาวขนาด 14 นิ้วและโพสต์วิดีโอนี้ลงบนเว็บไซต์ดาราศาสตร์ส่วนตัว
รายงานยังระบุอีกว่า นักวิทยาศาสตร์ คาดกันว่าดาวเทียมดังกล่าวจะแตกเป็นชิ้นส่วน 26 ชิ้น และตกกระจายกินพื้นที่กว้าง 400-500 กิโลเมตร ซึ่งนักวิทยาศาสตร์สามารถคำนวณตำแหน่งที่ซากดาวเทียมตกได้ล่วงหน้าเพียง 2 ชั่วโมงก่อนดาวเทียมเข้าสู่ชั้นบรรยากาศเท่านั้น และจะตกลงมาสู่พื้นโลกระหว่าง 57 องศาเหนือ และ 57 องศาใต้ของเส้นศูนย์สูตร ซึ่งเป็นบริเวณที่มีประชากรอาศัยอยู่ มีโอกาสทำอันตรายประชาชนถึง 1 ใน 3,200 ซึ่งสูงกว่าขีดกำจัดที่นาซากำหนดไว้คือ 1 ใน 10,000
ด้านองค์กรนาซาได้แย้งว่า ดาวเทียมดังกล่าวจะเผาไหม้และแตกสลายไปมากแล้วก่อนตกสู่พื้นโลก และยังระบุอีกว่าเศษซากเหล่านั้นยังคงเป็นสมบัติของรัฐบาลสหรัฐฯ ประชาชนทั่วไปไม่มีสิทธิ์เก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น