<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 ก.ย. 2554

“สุนทรี” นำเพื่อนศิลปินจัดคอนเสิร์ตรำลึก “จรัล มโนเพ็ชร”


เชียงใหม่ - “สุนทรี เวชานนท์” นำเพื่อนพ้องนักดนตรี ศิลปิน กวี เตรียมจัดคอนเสิร์ต “จรัลในดวงใจ” รำลึกครบรอบ 10 ปี การจากไปของตำนานโฟล์คซองคำเมือง “จรัล มโนเพ็ชร” รายได้สมทบทุนสร้างห้องสมุดให้โรงเรียน

นางสุนทรี เวชานนท์ ศิลปินนักร้องล้านนา ซึ่งเป็นนักร้องหญิงคู่ขวัญของ “จรัล มโนเพ็ชร” ตำนานดนตรีโฟล์คซองคำเมือง พร้อมด้วย นายชัชวาลย์ ทองดีเลิศ ประธานคณะกรรมการโฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา และนายสนิท บุญแลน โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตจรัลในดวงใจ ซึ่งกลุ่มเพื่อนพ้องนักดนตรี ศิลปิน กวี และนักร้อง ได้กำหนดที่จะร่วมกันจัดขึ้นในวันที่ 21 ก.ย.54 ที่ร้านอาหารเฮือนสุนทรี ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีให้พี่น้องศิลปินได้มาร่วมแสดงผลงานที่รำลึกถึง “จรัล มโนเพ็ชร” และแสดงถึงพลังของงานสร้างสรรค์ที่เกิดแรงบันดาลใจจาก “จรัล มโนเพ็ชร” จากนักดนตรี นักร้อง กวี ศิลปินระดับประเทศ เช่น เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์, ไพวรินทร์ ขาวงาม, สุรชัย จันทมาธร, ธีร์ ไชยเดช, คณาคำ อภิรดี เป็นต้น ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปซื้อหนังสือสำหรับโครงการ “อ้ายจรัลปั๋นน้องอ่าน” หรือห้องสมุดจรัล มโนพ็ชร ซึ่งมีโรงเรียนนำร่องที่เข้าร่วมโครงการ คือ โรงเรียนเมตตาศึกษาในพระราชูปถัมภ์ฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ “จรัล มโนเพ็ชร” เคยศึกษา และโรงเรียนสืบสานล้านนา

โดย นางสุนทรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นรำลึกถึงและเชิดชูเกียรติให้กับ “จรัล มโนเพ็ชร” ที่จากไปครบ 10 ปีในปีนี้ ในฐานะที่เป็นผู้สร้างสรรค์ดนตรีโฟล์คซองคำเมือง ขณะเดียวกันเพื่ออนุรักษ์สืบสานสร้างสรรค์ดนตรีโฟล์คซองคำเมืองให้คงอยู่และงอกงามต่อไปทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วย ซึ่งเชื่อว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้ที่รักและชื่นชมผลงานของ “จรัล มโนเพ็ชร” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น