<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ย. 2554

ยิ่งลักษณ์ปัดทักษิณแทรกแซงรัฐบาล


"นายกฯ" ยันทักษิณ สไกป์ร่วมขณะประชุมรัฐมนตรีของพรรคแค่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัดสั่งการ
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การประชุมรัฐมนตรี ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย วานนี้ (21ก.ย.) ไม่ใช่การประชุมคณะรัฐมนตรี แต่เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่องการทำงานเท่านั้น และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สไกป์มาในที่ประชุม เพื่อให้กำลังใจรัฐมนตรีในการทำงาน ช่วงท้ายการประชุม ไม่ได้วิเคราะห์การบริหารงาน หรือ แนะนำการทำงานของรัฐบาล ทั้งนี้ ไม่กังวลว่า เรื่องดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล หรือ เกิดข้อครหาว่า ตน ไม่ใช่ นายกฯ ตัวจริง เพราะปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ตามกลไกลรัฐบาลที่ให้คณะรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ
“ท่านเพียงให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนค่ะ ในส่วนตัวเนื้องานจริงๆ เราไม่ได้มีวาระอะไร ปกติก็เป็นการแลกเปลี่ยน เพราะหลังจากที่รับตำแหน่งรัฐบาลมา 1 เดือน ก็ถือโอกาสมาคุยกันเฉพาะในส่วนของรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เป็นการประชุม ครม.ใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการคุยกันนอกรอบ เราประชุมของเราเองจริงๆ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กำลังใจช่วงท้ายเท่านั้น”น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ที่จะถูกมองว่ารัฐบาลละเลยในการดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องคดีที่จะถูกกล่าวหาอยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “ท่านติดต่อมา ก็เป็นการทักทายกันช่วงท้ายเท่านั้นเอง ส่วนของเราก็ทำงานกันอยู่แล้ว ในแง่ของท่านทักษิณก็ดำเนินการตามกฎหมาย ไปตามกระบวนการ”
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอีกว่า กลไกการตัดสินใจทุกอย่างอยู่ที่ ครม. ซึ่งทุกคนก็ทราบกลไกการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้วว่าไม่ว่าจะทำอะไรต่างๆจะใช้ ครม.ในการตัดสินใจ ทุกอย่างเป็นไปตามกลไก ตนก็ทำงานของตน และเป็นตัวของตัวเอง
นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวด้วยว่า ได้ลงนามในคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการ กสทช. แล้ว  ขณะนี้อยู่ในกระบวนการที่ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะนำขึ้นทูลเกล้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น