<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ก.ย. 2554

ศิษย์หลวงตาจี้ธีระชัยหยุดล้วงคลังหลวง



ลูกศิษย์หลวงตามหาบัวบุกยืนหนังสือคลังจี้หยุดแตะคลังหลวง เป็นห่วงผู้ว่า ธปท. ถูกการเมืองบีบล้วงทุนสำรอง
พระอาจารย์นพดล นัททโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จังหวัดกำแพงเชร ลูกศิษย์หลวงตามหาบัว กล่าวภายหลังยืนหนังสือกับตัวแทนกระทรวงการคลัง เพื่อให้นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง หยุดไปนำเงินคลังหลวง เพื่อมาตั้งกองทุนความมั่นคั่งแห่งชาติ หรือ ใช้หนี้่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ว่า เงินคลังหลวงมีไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ไม่ได้มีไว้ให้ไปลงทุนซื้อหวยหากำไร

"คลังหลวงไม่ได้หมายความเงินและทองที่หลวงตาบริจาคเท่านั้น แต่คลังหลวงหมายถึงเงินและบัญชีของฝ่ายออกบัตรทัี้งหมด" พระอาจารณ์นพดล กล่าว
พระอาจารย์นพดล กล่าวว่า ต้่องการให้นายธีระชัย ออกมายืนยันว่าจะไม่เข้าไปยุ่งกับเงินคลัง ที่ผ่านมาได้ติดตามการชี้แจงของ รมว.คลัง ผ่านทางเฟสบุ๊ค ก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเอาแน่นอนไม่ได้ เพราะอาจจะเป็นลูกน้องเขียนให้ ไม่ใช่ รมว.คลัง เขียนเอง
พระอาจารย์นพดล ยังกล่าวเป็นห่วง นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพราะเชื่อว่า หาก รมว.คลัง หารายได้จากที่อื่นไม่ได้ก็จะมาเอาเงินคลังหลวงอีก ซึ่งจะืำทำให้ผู้ ธปท. ตกที่นั่งลำบาก แต่เชื่อว่าหากผู้ว่า ธปท. จะยึดมั่นรักษาคลังหลวงไม่ให้ใครมาแตะต้อง คลังหลวงก็จะคุ้มครองผู้ว่า ธปท.
"อยากให้ผู้ว่า ธปท. นึกถึงคำพูดของ นายป๋วย อึ๊งภากรณ์ อดีตผู้ว่า ธปท. ว่า ผู้ว่า ธปท.ทำอะไรดีๆ ได้ทั้งนั้น หากไม่ยึุดติดกับตำแหน่ง" พระอาจารย์นพดล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น