<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ก.ย. 2554

ชาวลำปาง500คนบุกศาลากลางต้านเหมืองแร่ลิกไนต์

20 กย. 2554 15:50 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน จาก บ้านแหง ต.บ้านแหง อ.งาว ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม และ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง กว่า 500 คน ได้มารวมตัวกันเพื่อร่วมกัน ชุมนุมต่อต้านการเปิดบ่อเหมืองลิกไนต์ในพื้นที่ ต.บ้านแหง อ.งาว ไร่ ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่มและการต่อต้านการเปิดบ่อเหมืองแร่เหล็กในพื้นที่ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลังจากชาวบ้านมาถึงศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ได้พากันถือธงชาติ ธงสีเขียว และป้ายผ้าต่อต้าน
ก่อนที่จะเกิดความวุ่นวาย เมื่อชาวบ้านได้พากันฝ่าแนวกำลังตำรวจ และอส.ที่ยืน อยู่หน้าประตูศาลากลาง เพียง 10 นาย แล้วพากันเข้าไปภายในศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง และเดินขึ้นไปบนชั้น 4 หน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง จากนั้นชาวบ้านได้พากันโห่ร้อง และขอพบนายอธิคม สุพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ติดราชการ 
นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ออกจากห้องทำงานมาพบกลุ่มชาวบ้านและบอกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดเดินทางไปราชการกรุงเทพฯ แต่ชาวบ้านไม่ยอม และพากันนั่งรออยู่หน้าห้อง และเต็มชั้น 4 พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล หรือรัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและให้คำตอบชาวบ้านว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร พร้อมรับทราบปัญหาและรับเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่จะไม่ต้องการการเปิดบ่อเหมืองในพื้นที่ และชาวบ้านพร้อมชุมนุมปิดที่ สี่แยกภาคเหนือ ทันที
ต่อมานายสุวรรณ ออกมารับเรื่อง หลังหารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แต่ชาวบ้านไม่พอใจและเกิดชุลมุนขึ้น ต่อมาทางตำรวจของสภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลัง มาดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ก็ถูกชาวบ้านฮือไล่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องลงไปชั้นก่อนพยายามจะกรูเข้าหา นายสุวรรณ ซึ่งแกนนำชาวบ้าน จึงได้ประกาศออกมาว่าจะไม่เอาการทำประชาคมอีก พร้อมจะปิดถนนสายสำคัญในพื้นที่ จ.ลำปาง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น