<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ส.ค. 2554

อภิสิทธิ์ แถลง อำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ขอบคุณข้าราชการ ประชาชน ช่วยกันพาประเทศชาติพ้นวิกฤติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อรายการว่า “รายงานสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อส่งมอบงานบริหารประเทศไทย”

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีการเปิดสมัยประชุมของสภาผู้แทนราษฎร และได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในเร็ววันนี้จะได้มีการประชุมสภาฯ เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่เพื่อที่จะได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรีและมีการบริหารราชการแผ่นดิน ในนามของรัฐบาลใหม่ต่อไปนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันได้พยายามอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านทางการเมืองนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

ขณะเดียวกัน ในช่วงของระยะเวลาการเปลี่ยนผ่าน รัฐบาลชุดปัจจุบันได้มีการส่งมอบงานเพื่อให้รัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารราชการแผ่นดินอย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพี่น้องประชาชน ตั้งแต่การเตรียมการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี รัฐบาลได้มีการตั้งคณะกรรมการและมีการเตรียมงานไว้ชุดหนึ่ง อันจะทำให้รัฐบาลชุดใหม่ได้สามารถเข้ามาสานต่อเพื่อจัดงานพระราชพิธีได้อย่างสมพระเกียรติ 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น