<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

22 มิ.ย. 2554

ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ ก่อสร้างแล้วเสร็จร้อยละ 62 คาดเปิดใช้งานได้เดือนกรกฎาคมปีหน้า

ปลัด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประชุมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติที่เชียงใหม่ ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จร้อยละ 62 คาดเปิดใช้งานได้เดือนกรกฎาคมปีหน้า
นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมชี้แจงความก้าวหน้าในการดำเนินการก่อสร้างศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ฯ โรงแรมดิเอมเพรส จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 62.5 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2555 โดยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เข้าตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างเพื่อตรวจ ดูความคืบหน้าในการทำงาน ซึ่งการประชุมดังกล่าวเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการรองรับศูนย์ประชุมที่กำลังจะแล้วเสร็จ รองรับเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการประชุมแสดงสินค้านานาชาติ รองรับตลาดไมซ์หรือตลาดประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ และรองรับการเป็นประชาคมอาเซียนในภูมิภาคนี้ ซึ่งต้องเริ่มวางแผนรองรับแต่เนิ่น ๆ ทั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นเข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารด้วย และต้องมีการวางแผนเป็นมาสเตอร์แพลนสำหรับบริหารจัดการ
สำหรับการดำเนินการจะศึกษากรณีศึกษาของศูนย์ประชุมในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี จีนและสิงคโปร์ มาเปรียบเทียบ รวมทั้งบทเรียนความสำเร็จจากศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไบเทค บางนาและเมืองทองธานี โดยจะมีการตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นมาดำเนินงานเพื่อความคล่องตัว เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนร่วมมีบทบาทตัดสินใจ บริการทั้งฟรีและเก็บค่าใช้จ่ายตามอัตรา หรือลดราคา ตามภารกิจที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนสร้าง แผนใช้ แผนบำรุงรักษาและแผนการหารายได้ เมื่อสร้างแล้วเสร็จคาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกิจกรรมที่ เกี่ยวข้องมูลค่าเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3 พันบาทต่อปี 

ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น