<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

19 ก.ย. 2554

แดงชื่นมื่นแห่พบแม้วที่เขมร


กลุ่มเสื้อแดงแห่พบทักษิณที่เขมร มั่นใจอีกไม่นานได้กลับไทย ด้านประชาเปลี่ยนใจกระทันหันไม่ไปกัมพูชาหวั่นถูกยิงซ้ำ
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางเข้าไปประเทศกัมพูชา กำลังอยู่ระหว่างการการเตรียมตัว เพื่อเข้าพบปะคณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจากกองทัพ นักการเมือง ที่เข้ามาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณและคณะ จะเดินทางไปยัง จ.เสียมเรียบ เพื่อออกรอบตีกอล์ฟกับ นายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา
อย่างไรก็ตามต่อมาพ.ต.ท.ทักษิณได้ยกเลิกกำหนดการตีกอล์ฟ เนื่องจากนายฮุนเซนมีอาการเจ็บมือ ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงจำนวนกกว่า 100 คนได้เหมารถบัสเดินทางไปยังโรงแรมพนมเปญ เพื่อพบปะกับ พ.ต.ทักษิณ
ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวกับกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางมาเข้าพบว่า มั่นใจว่าอีกไม่นานจะได้เดินทางกลับเมืองไทย
ด้านนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้เปลี่ยนใจไม่เดินทางไปยังประเทศกัมพูชากะทันหัน เนื่องจากได้หารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่ถูกลอบยิงเมื่อช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา
จากการสอบถามพรรคพวก หรือผู้เกี่ยวข้อง แนะนำว่าอาจไม่ปลอดภัย เนื่องจากไม่ทราบว่ามือปืนที่เป็นผู้ยิงตนเองนั้นหลบหนีไปอยู่นั้น หากว่ามีการข้ามฝั่งไปยังกัมพูชาก็อาจเสี่ยงต่อความปลอดภัย จึงตัดสินใจไม่เดินทางไปเหมือน ส.ส.คนอื่นๆ
ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ทักษิณ กล่าวตอบโต้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าประเทศกัมพูชาจะให้เหรียญเกียรติยศกับตน และพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะได้ทำคุณประโยชน์กับประเทศกัมพูชา ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพียงครึ่งเดียว เพราะแท้จริงแล้วในวันที่ 19 ก.ย. ในช่วงบ่ายในการสัมมนาของรัฐสภาเอเซียแปซิฟิค (CANPDI) จะมีการมอบเหรียญเกียติยศให้กับบุคคลที่ทำผลงานในด้านการรับใช้มนุษยชน ซึ่งไม่ใช่เป็นการมอบเหรียญจากรัฐบาลกัมพูชาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น