<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

19 ก.ย. 2554

ยงยุทธ เล็งเด้ง วิเชียร พ้นปลัดมหาดไทย ปัด เสื้อแดง กดดัน

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ

ผู้สื่อข่าว  รายงานจากทำเนียบรัฐบาล ดุสิตว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้าย นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่า จะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ เพียงรายเดียว คือ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ในการโยกย้ายต้องมีเหตุผล เป็นไปตามระบบคุณธรรม และไม่ทำร้ายจิตใจกัน เชื่อว่านายวิเชียรก็จะเข้าใจ เพราะการเป็นข้าราชการก็ต้องทำตามผู้บังคับบัญชา และขอยืนยันคำเดิมว่า หากโยกย้ายจริง นายวิเชียรก็จะมีหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับผิดชอบงานที่ใหญ่มากขึ้นอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวว่าเป็นแรงกดดันจากคนเสื้อแดง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้ย้ายนายวิเชียร เนื่องจากไม่พอใจ เพราะเป็นคนของพรรคภูมิใจไทยนั้น ไม่มีอย่างแน่นอน เนื่องจากมีเพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และตนเท่านั้นที่มีอำนาจตัดสินใจ ไม่มีคนของพรรคเพื่อไทย หรือคนเสื้อแดงมากดดันอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ยังไม่สามารถให้คำมั่นได้ว่าคำสั่งโยกย้ายนายวิเชียรจะเข้าคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้หรือไม่
ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวต้องมีความชัดเจนโดยเร็ว เพราะกระทรวงมหาดไทยถือว่ามีความสำคัญต่อการบริหารราชการแผ่นดินทั่วประเทศ และในวันที่ 30 ก.ย. นี้ข้าราชการของกระทรวงจะเกษียณอายุหลายตำแหน่ง ดังนั้น ตำแหน่งปลัดที่เปรียบเหมือนหัวขบวนต้องทำให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่เกิดความสับสน จากนั้นถึงแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ในระดับผู้ว่าฯ ผู้ตรวจฯ และอธิบดีฯ ต่อไป
นอกจากนี้ ตนไม่เคยบอกว่านายวิเชียรไม่ดี นายวิเชียรเองเป็นคนมีความสามารถ มีความเหมาะสม ตั้งใจทำงาน แต่หากมีการโยกย้ายก็คงเป็นเพราะมีข้าราชการคนอื่นที่มีความเหมาะสมมากกว่า และสามารถเป็นผู้นำในการจัดการโผโยกย้ายข้าราชการที่จะต้องทำให้เสร็จก่อน วันที่ 30 ก.ย.นี้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น