<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ย. 2554

น้ำเขื่อนลำปาววิกฤต 10 หมู่บ้านถูกตัดขาด


ปัญหาน้ำเขื่อนลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ วิกฤต 10 หมู่บ้าน 3 อำเภอในเขตรอยต่อถนนถูกตัดขาด สาเหตุน้ำเขื่อนลำปาวเกินปริมาณกักเก็บ ขณะที่พื้นที่ราบลุ่มอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่นาข้าวเพิ่มขึ้น
สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดกาฬสินธุ์ วิกฤตหนักภายหลังพบว่าเขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจนเกินระดับกักเก็บที่ 1,980 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งขณะนี้เขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 2,015 ล้าน ลบ.ม. ทำให้เขื่อนต้องเพิ่มการระบายน้ำมากถึงวันละ 18 ล้าน ลบ.ม.เพื่อรักษาสภาพของตัวเขื่อน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะที่บ้านดอนสนวน ต.หลุบ แม่น้ำปาวหลงได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรแล้วกว่า 2 พันไร่ 
ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมบริเวณท้ายเขื่อนลำปาว ด้าน อ.สหัสขันธ์ อ.หนองกุงศรี และอ.ห้วยเม็ก บ้านเรือนประชาชนในเขตรอยต่อวิกฤตหนัก 10 หมู่บ้านถนนถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะที่บ้านหนองสรวง บ้านเสาเล้า บ้านโนนแหลมทอง กว่า 300 ครอบครัว เกิดน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านไว้ในที่ปลอดภัยทั้งนี้คาดว่าระดับน้ำยังคงสูงขึ้น ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยต้องระมัดระวัง 
23 กย. 2554 17:41 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น