<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 มิ.ย. 2554

น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ เตรียมใส่ขาเทียม



(14 มิ.ย.) วานนี้ 13 มิ.ย. พญ.ดารณี สุวพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการรักษา ด.ญ.นิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางรถไฟที่สิงค์โปร์ ทำให้สูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง ว่า ขณะนี้น้องธันย์เดินทางมาถึงประเทศไทย และเข้ารักษาตัวต่อที่ศูนย์ฯ โดยพักฟื้นอยู่ที่ห้องพิเศษ และในระหว่างนี้จะต้องรับการฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อก่อน จนกว่าจะได้รับขาเทียมชั่วคราว จากนั้นต้องฝึกการใช้ขาเทียมจนคล่อง เพื่อพร้อมรับขาเทียมจริง ในอีก 2 สัปดาห์ และคาดว่าจะต้องใช้เวลาฝึกการใช้ขาเทียมจริงคล่องในอีก 1 เดือน
สำหรับวัสดุของขาเทียมนั้น จะมีการนำงบประมาณของกรมการแพทย์ ไปสั่งซื้อมาจากต่างประเทศ และมาประกอบ โดยขาเทียมดังกล่าวนี้จะควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หลังการฝึกใช้จะทำให้สามารถเดินเหมือนคนปกติ ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯได้สนองพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีพระราชประสงค์ให้น้องธันย์ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ และได้รับขาเทียมที่ดี นอกจากนี้ยังได้ถวายรายงานความคืบหน้าการรักษาน้องธันย์ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นระยะๆ และในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) เวลา 09.00 น. จะมีการนำตัวน้องธันย์มาตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียด และฝึกการใช้กล้ามเนื้อขา.
- สำนักข่าวไทย -


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น