<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

19 พ.ค. 2554

กระทรวงสาธารณสุขเตรียมออกเอกสารชี้แจงสำนักข่าวต่างประเทศกรณีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต


กระทรวงสาธารณสุขเตรียมออกเอกสารชี้แจงฉบับที่ 3 ไปยังสำนักข่าวต่างประเทศกรณีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตปริศนาในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่
ทันตแพทย์สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 พ.ค.54) กระทรวงสาธารณสุขจะออกคำชี้แจงล่าสุด ถึงกระบวนการตรวจสอบการทำงานตรวจสอบกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวนิวซีแลนด์ อังกฤษและมัคคุเทศก์สาวชาวไทยเสียชีวิตปริศนาในโรงแรมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เป็น UPDATE 3 พร้อมจะรายงานไปยังสำนักข่าวต่างประเทศ โดยรายงานดังกล่าวได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลกที่ร่วมตรวจสอบด้วย โดยองค์การอนามัยโลกจะส่งคนเข้ามาร่วมทำงานกับฝ่ายไทยอีกประมาณ 2-3 วันจากนี้
รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่กล่าวด้วยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่อย่างมาก คณะทำงานไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่เป็นเรื่องที่ยาก มีขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบหลายขั้นตอน ซึ่งต้องทำอย่างละเอียด ขณะที่ตัวอย่างเชื้อที่เก็บไว้ยังเหลือปริมาณน้อยมาก เหลือประมาณ 5 ซีซี.เท่านั้น จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งเชื้อไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐอเมริกา และมหาวิทยาลัยโอซาก้าของญี่ปุ่น และองค์กรด้านการแพทย์ของไทยหลายหน่วย ส่วนกรณีสารเคมีที่เป็นข่าวในสื่อนิวซีแลนด์นั้น ตรวจสอบแล้วไม่มีอาการที่สอดคล้อง โดยสมมติฐานที่ตั้งคือการติดเชื้อ สารเคมีและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีไวรัสบางตัวที่กำลังตรวจสอบอยู่ สำหรับการตรวจสอบน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 เดือน ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมกล่าวในเชียงใหม่กล่าวว่า ต้องการให้มีการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแปลเป็นหลายภาษาเพื่อจะได้ประสานไปยังบริษัทคู่ค้าในต่างประเทศ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในต่างประเทศเพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อความโปร่งใสของทุกฝ่าย
ข่าวโดย   ธนวันต์ –ชมพูนุท-มานิตตา-คริสตี้ สวท.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น