<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 พ.ค. 2554

จู่ๆ พายุมา ทะเลเสม็ดกลืนร่างนศ.สาวมช.

เมื่อวันที่  8 พ.ค.  ร.ต.ท.อาทิตย์  เอี่ยมขจร  ร้อยเวร สภ.เพ จ.ระยองได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามตำรวจเกาะเสม็ด ว่าได้มีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน มีอาการแน่นหน้าอกจากการสำลักน้ำ จึงติดต่อหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที
 ทั้ง 3 คนประกอบไปด้วย นางสาวจารุวรรณ แสนใจ อายุ 22 ปี น.ส.สุธาสินี ชัยวงษ์ อายุ 22 ปี และ น.ส.ถิรดา แสนใจ อายุ 17 ปี ส่วนผู้ที่สูญหายไป ทราบชื่อเพียงชื่อเล่นว่าน.ส.อัง ไม่ทรายชื่อจริงและนามสกุล
 จากการสอบถาม ด.ช.ภูมิทัศน์ แสนใจ อายุ 7 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ เล่าว่า มีคนมาด้วยกันจาก จ.เชียงใหม่ จำนวน 11 คน ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เป็นญาติกัน ก่อนเกิดเหตุ ได้ลงไปเล่นน้ำ แต่จู่ๆ ฝนก็ตกลงมาและมีลมแรงมาก ซึ่่งเตรียมจะขึ้นฝั่ง ปรากฏว่าได้มีคลื่นขนาดใหญ่และสูงประมาณ 2 เมตร ได้ซัดกระหน่ำเข้ามาจนกลืนเอาพวกตนทั้งหมดหายไปในทันที ตนเองมารู้สึกตัวอีกทีก็มีคนมาช่วยดึงร่างขึ้นมาที่ชายหาด ผู้ที่สูญหายไปนั้น เป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน ที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวก่อนเปิดเทอม
 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสภาพของทะเลในจังหวัดระยองในขณะนี้ จะมี่ลักษณะที่ขุ่น และมีคลื่นลมแรง เพราะมีฝนตกและมีลมพัดแรงมาก จนบางช่วงเรือที่รับส่งนักท่องเที่ยวจาก ฝั่งบ้านเพ ต.เพ ไปเกาะเสม็ด ยังไม่สามารถออกจากฝั่งได้ เพราะคลื่นและลมแรง จึงทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่กล้าลงเล่นน้ำ เพราะมีการเตือนนักท่องเที่ยวในช่วงที่เกิดฝนตกให้หยุดเล่นน้ำ เพราะกลัวจะเกิดอันตรายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น