<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 พ.ค. 2554

นาโต้โจมตีเมืองหลวงลิเบียระลอกใหม่

0 พค. 2554 08:59 น. 

องค์การสนธิสัญญาป้องกันแแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต้ ได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในกรุงทริโปลี ของลิเบียอีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายโจมตีท่าเรือ ทำให้เกิดไฟไหม้และกลุ่มควันลอยโขมงออกมาจากจุดที่ถูกโจมตี ส่วนในเขตกาบัต อัล กัสร์ ยังคงมีเสียงปืนใหญ่ดังอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้าของวันนี้ และในขณะที่นาโต้รื้อฟื้นการโจมตีครั้งล่าสุดนี้ รัฐบาลลิเบีย ระบุว่า ถ้าสหรัฐมีความสนใจที่จะให้เกิดสันติภาพอย่างแท้จริง ก็ควรเลิกพึ่งพาข้อมูลจากสื่อมวลชน แล้วหันไปรวบรวมข่าวกรองจากสถานการณ์จริงในลิเบีย
นายมุสซา อิบราฮิม โฆษกรัฐบาลลิเบีย ได้ท้าทายบรรดาผู้นำชาติตะวันตก ให้รับข้อเสนอเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ของพันเอกโมอัมมาร์ กัดดาฟี่ ที่จะเปิดให้เข้าไปในกรุงทริโปลี เพื่อให้สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะลงมือดำเนินการใด ๆ และย้ำว่า ไม่ใช่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าพันเอกกัดดาฟี่จะอยู่หรือไปจากลิเบีย แต่เป็นประชาชนชาวลิเบีย ที่ตัดสินใจอนาคตของพวกเขา 
นายอิบราฮิม บอกด้วยว่า พันเอกกัดดาฟีได้เสนอขอถอนกองกำลังออกจากตามเมืองใหญ่ ถ้าฝ่ายกบฎยินยอมจะปฏิบัติตามด้วย อันเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสันติภาพ และทูตลิเบีย ได้เสนอเรื่องนี้ในระหว่างการพบปะกับบรรดาผู้นำรัสเซียเมื่อวันอังคารด้วย และนับเป็นข้อเสนอที่เรียกได้ว่าไปไกลที่สุดแล้วสำหรับรัฐบาลลิเบีย นับตั้งแต่เมีการประทะกันจากการที่ฝ่ายกบฎต้องการจะโค่นอำนาจรัฐบาลลงให้ได้ และส่วนหนึ่งหนึ่งของข้อตกลง ก็คือ นาโต้จะต้องยุติการโจมตีเป้าหมายต่าง ๆ ในลิเบียด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความเห็นออกมาจากฝ่ายกบฎในเมืองเบนกาซีร์ ซึ่งเป็นที่มั่นสำคัญทางตะวันออกของลิเบียแต่อย่างใด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น