<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 พ.ค. 2554

ทหาร-ตร.เซ่นไฟใต้พลีชีพ7เจ็บ16ที่ปัตตานี-ยะลา

วันนี้ 8 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เมื่อวานนี้ พ.ต.ท.อำไพ ชุมช่วย รอง ผกก.สภ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลาย ที่บริเวณถนนสายบ้านจำปูน-บ้านเจาะลีมัส หมู่ 4 บ้านเจาะลีมัส ต.อาซ่อง อ.รามัน จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นทหาร สังกัดร้อย ร 15223 ฉก.ยะลา 12 ทราบชื่อร.ต.อุบล หนูเอียดหัวหน้า ชุดร้อย ร.15223 ฉก.12 จ.ส.อ.ผล หวานวงศ์ อายุ 48 ปี และ พลทหารอนุวัฒน์ เพชรงาม อายุ 22 ปี แต่ทั้ง 3 นาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ.รามัน นอกจากนี้มีทหารบาดเจ็บอีก 2 นาย คือ ส.อ.เฉลิมรัช ธนาพงศ์ อายุ 30 ปี และ พลทหารสุบิน เอียดเรือง อายุ 22 ปี ถูกนำส่งรพ.ศูนย์ยะลา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกระบะหุ้มเกราะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน รร 5223 ยะลา สภาพพังยับเยิน และมีมีซากรถจยย.ได้รับความเสียหาย 1 คัน ห่างจากตัวรถพบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 1 เมตร สายไฟและเศษถังแก๊สปิกนิคกระจายเกลื่อน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบ และวางวัตถุต้องสงสัยตามเส้นทางสายรามัน-โกตาบารู เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ และสะดวกในการหลบหนี

สอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดกล่าว ขับรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ พร้อมด้วยรถจยยย.อีก 2 คัน มีกำลังพลรวม 9 นาย เพื่อออกลาดตระเวนตรวจตราดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ และเส้นทางดังกล่าว จากฐานที่ฟาร์มตัวอย่างบ้านสาเมาะ หมู่ 4 ต.ท่าธง จนกระทั่งมาถึงรอยต่อบ้านเจาะลีมัส หมู่ 4 ต.อาซ่อง เป็นทางเปลี่ยวในสวนยางพารา และสองข้างทางรกทึบ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้ใต้ถนนด้วยแบตเตอรี่ น้ำหนักกว่า 20 กก. จนทำให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น