<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 พ.ค. 2554

18 พค. 2554 : โฆษก ทบ.ยันทหารพร้อมทำงานไม่เลือกนาย


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์วานนี้ ( 17 พ.ค.) ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า กองทัพไม่มีปัญหา เพราะเราเป็นข้าราชการประจำ ใครจะได้รับการเลือกตั้ง หากประชาชนเป็นผู้พิจารณาตกลงใจ ทหารทุกคนเป็นข้าราชการประจำ ทำงานได้อยู่แล้ว ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ไม่ส่งผลกระทบต่อทหาร เพราะทหารทุกคนทำงานเป็นกลไกของรัฐ เราไม่เคยเลือกที่จะทำงานกับใคร ดังนั้นใครเป็นรัฐบาล ทหารก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม ทหารหวังให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าตามระบอบประชาธิปไตย ให้ประชาชนไปใช้สิทธิในการเลือกตั้ง และเลือกผู้แทนคนที่ประชาชนคิดว่าสามารถนำพาประเทศไปได้ รวมทั้งสร้างความเจริญทางเศรษฐกิจและทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย 
เมื่อถามว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะเกิดปัญหาหรือไม่เพราะเป็นน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า เป็นเรื่องที่สังคมโดยรวมที่ทุกคนต้องเคารพการเลือกตั้ง หากเป็นการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ผลออกมาอย่างไรทุกคนต้องยอมรับ ถ้าเราไม่เคารพการตัดสินใจของส่วนรวมในสังคมอยู่ที่ไหนก็มีปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น