<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 พ.ค. 2554

ข่าวสั้น:พม่าถล่มกะเหรี่ยงที่อุ้มผางผู้อพยพหนีเข้าไทยกว่า 400 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตาก ว่า ทหารรัฐบาลพม่าพร้อมอาวุธ ได้บุกเข้าโจมตีค่ายทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.กองพันที่ 18 ภายใต้การบังคับบัญชาของ พ.อ.นะเคามวย บริเวณบ้านใจโด่ง ห่างจากชายแดนไทยตรงข้ามบ้านเปิงเคลิ่ง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ประมาณ 30 กม. อยู่ โดยทั้งสองฝ่ายมีการยิงอาวุธ ปืนค. ถล่มใส่กัน ส่งผลให้มีราษฎรบ้านกะมาเคลอะ บ้านแม่นะอะ และบ้านใจโด่ง จำนวน 415 คนซึ่งเป็นเด็ก สตรีและคนชรา ได้อพยพหนีตายข้ามมาหลบภัยที่บ้านเปิงเคลิ่ง บ้านห้วยแดน ต.แม่จัน ขณะที่ทางกองร้อย ตชด.ที่ 3473 ได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นรวมทั้งได้วางกำลังตลอดแนวชายแดนเพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย จากนั้นได้ประสานอำเภออุ้มผางได้นำผู้อพยพทั้งหมดไปพักที่สำนักสงฆ์บ้านเปิงเคลิ่งเป็นการชั่วคราวแล้ว 
นายสามารถ ลอยฟ้า กล่าวว่า ได้สั่งการให้นาย เชวงศักดิ์ ใจคำ นายอำเภออุ้มผาง นำเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้อพยพรวมทั้งให้ความช่วยเหลือในด้านมนุษยธรรม นำอาหาร น้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ ความช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งหากการสู้รบของทหารพม่า และทหารกะเหรี่ยงสงบก็จะผลักดันกลับทันที
3 พค. 2554 16:11 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น