<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 พ.ค. 2554

โจรอ้วนผอมสะกดรอยเจ้าของศูนย์นมฉกเงินครึ่งล้าน

                                                     พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร 
20 พค. 2554 09:02 น. 

พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ไปตรวจสอบลานจอดรถของ ธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย ตั้งอยู่บนถนนฉัตรไชย ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากรับแจ้ง ว่า มีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ เงินสด 486,400 บาท หลบหนีไป ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสัน ทีน่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 7576 ลำปาง ซึ่งเป็นของ นางณัชญา ชัยชนะสูงศักดิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182/2 ถ.บ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายนมดัชมิลล์ลำปาง
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางณัชญา ได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พร้อมด้วยเลขาของที่ทำงาน ไปเบิกเงินสดที่ธนาคารทหารไทย สาขาลำปาง แล้วมาเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย เมื่อทำการเบิกเงินสดเสร็จ ก็วางเงินสดทั้งหมด ได้วางอยู่เบาะด้านหน้า และได้ขับรถออกมาจากลานจอดรถ ซึ่งอยู่ด้านหลังของธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย โดยขับออกมาได้เพียง 50 เมตร ซึ่งยังไม่พ้นประตูของธนาคาร ได้มีรถยนต์เก๋ง สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียนรถ ขับตามหลังรถตนเองมาอย่างกระชั้นชิด แล้วบีบแตรดังหลายครั้ง ตนจึงจอดรถ และเปิดกระจกออกมา ซึ่งคนในรถ ได้ตะโกนบอกว่า รถของคุณยางด้านหลังข้างซ้ายรั่ว จากนั้นรถคันดังกล่าว ได้ขับออกประตูไปอย่างรวดเร็ว พอ นางณัชญา จอดรถ แล้วลงมาดู พบว่ายางรถยนต์ รั่วจริง จึงได้โทรศัพท์ไปให้ลูกน้องที่ออพฟิศมา มาเปลี่ยนยางอะไหล่ให้ ส่วนเลขาสาว ได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำภายในธนาคาร แล้ววางซองสีน้ำตาลบรรจุเงินทั้งหมดไว้ที่เบาะนั่งไว้ ที่เบาะรถ ผ่านไปประมาณ 2 นาที เลขาจึงกลับมาที่รถ พบว่าเงินสดทั้งหมดหายไป ทำให้ นางณัชญา เกิดอาการตกใจ สอบสวนพยาน ที่อยู่หน้าธนาคาร เห็นว่า มีชายรูปร่างผอม ได้วิ่งออกมา พร้อมถือซองสีน้ำตาล แล้วรีบซ้อนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก ไม่ทราบยี่ห้อและสี ที่มาจอดรอแล้วอย่างหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยคนขับรูปร่างอ้วน สวมหมวกกันน็อค เป็นผู้ขับขี่ 
จากการตรวจสอบภายในรถเก๋งของผู้เสียหาย พบว่า พบเหล็กปลายแหลมยาวประมาณ 1 นิ้ว ปักอยู่ที่ยางของรถ จึงทำให้เกิดยางรั่วทันที จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งโดย วางแผน และสะกดรอย ผู้เสียหายมา ก่อนออกอุบายและชิงทรัพย์เงินสดไปดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานวิทยุด่วนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทุกสาย ให้ออกสกัดคนร้ายที่เข้าข่ายลักษณะดังกล่าว แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางธนาคาร เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น