<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 พ.ค. 2555

ผู้ว่าฯเอาจริง "บุก" คุกเชียงใหม่


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเรือนจำกลางเชียงใหม่ พร้อมสนับสนุน ทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อรักษาผู้ถูกคุมขังที่ยังไม่เพียงพอ และสนับสนุนมาตรการคุมเข้มห้ามนำสิ่งของและอาหารเข้าเรือนจำตามนโยบายของส่วนกลางและจังหวัด
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ ลงพื้นที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ เพื่อรับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานจากผู้บัญชาการเรือนจำ โดยพบว่า สถิติการจับกุมยาเสพติดและวัตถุมึนเมา ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553 – เมษายน 2555 สูงที่สุด คือ ตรวจพบด้วยการค้นตัวก่อนเข้าเรือนจำ ร้อยละ 18 รองลงมา คือ ตรวจค้นแดน 3 และตรวจค้นเรือนนอน สถิติการตรวจค้นจับกุมโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553 – เมษายน 2555 สูงที่สุด คือ จู่โจมเรือนนอน ร้อยละ 26 รองลงมาคือ ตรวจค้นก่อนเข้าเรือนนอน และตรวจค้นเรือน 3
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมภายในเรือนจำว่า เป็นนโยบายของรัฐ ที่ให้ทุกเรือนจำทั่วประเทศเกิดการตื่นตัวและเคร่งครัดในแนวทางปฏิบัติต่อผู้ถูกคุมขัง ครั้งนี้ มีโอกาส รับรู้ รับทราบ แนวปฏิบัติภายในเรือนจำ การมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานของความเป็นเรือนจำกลางที่ให้ความปลอดภัยต่อสังคม ให้ประชาชนมั่นใจต่อการทำงานของราชการ ซึ่งค่อนข้างมีมาตรการที่รัดกุม ขณะที่ทุกภาคส่วนยินดีสนับสนุนภารกิจของเรือนจำ อย่างแรก คือ ต้องช่วยสนับสนุนเรื่องการปฐมพยาบาล แพทย์ พยาบาลที่ไม่เพียงพอ สำหรับผู้ถูกคุมขังที่เจ็บป่วย ซึ่งขณะนี้เรือนจำ ได้มีมาตรการในการงดนำสิ่งของและอาหาร เข้าเยี่ยม เพื่อการควบคุม ดูแลผู้ถูกคุมขัง เป็นมาตรการที่ส่วนกลางและจังหวัดกำหนด นอกจากนี้ ผู้ถูกคุมขังจะได้รับการดูแลในมาตรฐานสากล มีความปลอดภัย มีสภาพที่ดี
ช่วงท้าย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ฝากไปยังสถาบันครอบครัว ให้ดูแลสถาบันหลักนี้ให้เข้มแข็ง เพื่อป้องกันการถูกคุมขัง ซึ่งทำให้หมดอิสรภาพ และเป็นที่อับอายในสังคม

ภาพโดย กมลเครือนิล ข่าวโดย   กนกรัตน์ ปัญญา สวท. เชียงใหม่
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน



ชมคลิปเพิ่มเติม CLICK


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น