<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 เม.ย. 2555

เลือกตั้ง แม่ริม " เดือด"


ศึกเลือกตั้งแม่ริมเดือด”แม่เลี้ยงปางช้างวัดบารมีอดีตนายโด่ง”มนัส”จิตอาสาของเป็นทางเลือกใหม่
ภายหลังจากที่ นายพีระพันธ์ สังเรือง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ได้ชิงลาออกก่อนกำหนดและทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต) เชียงใหม่ได้ประกาศรับสมัครและจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วันซึ่งตามวาระแล้วจะหมดทั้งนายกและสมาชิกสภาฯหมดวาระลงในเดือนมิถุนายน 2555 ซึ่งทางคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดเชียงใหม่ประกาศให้มีการรับสมัครในวันที่ 30 เมษายน- 4  พฤษาคม 2555 และลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2555 โดยมีผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายมนัส คำจันทร์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่ริม มาถึง 3 สมัย และมีตำแหน่งถึงเป็นรองสภาฯ  หมายเลข 2 นายพีระพันธ์ สังเรือง อดีต นายกเทศมนตรีสมัยที่ผ่านมาและลาออกก่อนกำหนด ส่วนเบอร์ 3 นางอำไพพรรณ ทับทอง  อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และเป็นนักธุระกิจชื่อดังของเชียงใหม่มีธุระกิจปางช้างแม่ตะมาน
ทั้งนี้สภากาแฟที่ตลาดสดแม่ริมต่างวิเคราะห์กันว่า การเลือกตั้ง นายกเทสมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริมในครั้งนี้  เป็นศึกเลือกตั้งสภาท้องถิ่นที่เป็นศึกใหญ่ เป็นการวัดบารมีนายกคนเก่า และแม่เลี้ยงปางช้างตามด้วยอดีตรองประธานสภาที่ผู้นำหมู่บ้านหลายคนสนับสนุน
พีระพันธ์ สังเรือง หัวหน้าทีมกลุ่ม 9 พัฒนา ที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า "นายกโด่ง" สมัยที่ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริมได้ฟื้นฟูพัฒนาท้องถิ่นแม่ริมทั้งคุณภาพชีวิตและสาธารณูปโภคเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านผลงานที่ผ่านมาเด่นชัดมาถึง 3 สมัย โดยส่งเสริมเรื่องการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตองชาวชุมชน มีการประชาสัมพันธ์ทางสื่อทุกแขนง พร้อมกับสร้างแจงจูงใจให้กับข้าราชการทำงานอย่างเข้าอกเข้าใจกัน
ส่วนผู้สมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริมอีกรายอย่าง นายมนัส คำจันทร์ ผู้สมัครหมายเลข 1  ก็ไม่ธรรมดา มีดีกรีทางการเมืองเข้มข้น อดีตนั่งรองประธานสภา หลายสมัย เนื่องจากเป็นคนเข้มแข็ง กล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ จิตอาสามาเติมเต็ม ในเรื่องการพัฒนาแม่ริมที่ขาดๆๆไปช่วยเหลือชาวบ้านอย่างจริงใจส่งผลให้ประชาชนชาวตำบลแม่ริมรักและสนับสนุนหนุนให้เป็นผู้สมัครครั้งนี้ คนต่อไป ที่สำคัญ นายมนัส คำจันทร์เป็นนักการเมืองท้องถิ่นขั้วอำนาจเดิมของ นายพีระพันธ์ สังเรือง ดังนั้นฐานเสียงเก่าที่มีอยู่ต้องแยกออกกันเป็นต่างขั้วไป
 และหมายเลข 3 นางอำไพพรรณ ทับทอง แม่เลี้ยงปางช้างแม่ตะมาน อดีต สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่  พกความมั่นใจเกินร้อยแรงหนุนกลุ่มนักธุรกิจ ของแม่ริม ทุระกิจช่วยช้างมานานมาครั้งนี้ขันอาสามาช่วยชาวบ้านซึ่งเป็นบ้านเกิด เห็นการพัฒนาของเทศบาลยังขาดการดูแลทั้งถนนหนทางร่องน้ำ และที่สำคัญจะทำให้แม่ริมเป็นเมืองสีเขียว สร้างความชุ่มชื่นให้แม่ริม เพิ่มคุณภาพชีวิตของชาวบ้านให้ดียิ่งขึ้น แม่ริมยังต้องพัฒนาไปอีกมากมายหลายโครงการ
ฐานเสียงในตำบลแม่ริมจึงแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งก็จงรักภักดีนายกเก่า อย่าง "นายกโด่ง" ส่วนฐานเสียงอีกกลุ่มหนึ่งต้องการเปลี่ยนแปลงขอเป็นทางเลือกนายกคนใหม่ อีกกลุ่มก็จิตอาสานำเสนอตัวเข้าไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหาให้ถูกจุด นับแต่นี้ไปใครจะเข้ามานั่งเก้าอี้ผู้บริหารนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริมคนต่อไป การเลือกตั้งครั้งนี้เริ่มที่จะดุเดือดทั้งสามกลุ่มได้เดินเคราะประตูขอคะแนนกันแล้ว หากช่วงโค้งสุดท้ายคาดว่ากระสุนดินดำใครดีกว่า ต้องว่ากันไป ทั้งนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจับตาการทุจริตการเลือกตั้งพร้อมดำเนินคดีและแจกเหลืองแดงถ้าหากทำผิดกฎ ในวันอาทิตย์ ที่ 3 มิถุนายน2555 ชาวเทศบาลตำบลแม่ริมเป็นผู้ตัดสินชี้ชะตาว่าใครคือนายกในดวงใจ....
ทีมข่าวการเมือง เชียงใหม่อัปเดตนิวส์  รายงาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น