<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 เม.ย. 2555

100 ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ


กองบิน 41 จัดการแสดงการบินของอากาศยานและหมู่บินผาดแผลง BLUE PHOENIX เนื่องในวันครบรอบ 100 ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ และเป็นการแสดงศักยภาพของกองทัพอากาศไทย
กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ จัดแสดงการบินของอากาศยานแบบต่างๆ และนิทรรศการการบิน เนื่องในวันครบรอบ 100 ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ เพื่อระลึกถึงคุณูปการบุพการีทหารอากาศ ณ กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มต้นด้วยการแสดงการบิน L-39 และ เฮลิคอปเตอร์ UH-1H จากนั้นเป็นการแสดงเครื่องบินขับไล่ GRIPEN 39C ต่อด้วยเครื่องบินขับไล่แบบ F-16A และการแสดงเต็มรูปแบบครั้งแรกของหมู่บินผาดแผลงหมู่บินแรกของกองทัพอากาศ BLUE PHOENIX ที่หาชมได้ยากมากครั้งหนึ่ง อีกทั้งเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี จึงทำให้ประชาชนให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นาวาอากาศเอก อรณพ เมนะรุจิ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงศักยภาพของกองทัพอากาศ เนื่องในวันครบรอบ 100 การบินบุพการีทหารอากาศ 100 ปีที่ผ่านมากองทัพอากาศมีการพัฒนาขึ้นมาก ทั้งเครื่องบิน นักบิน และเทคนิคอิเล็กทรอนิคส์ต่างๆ เพื่อปรับให้เข้ากับยุคปัจจุบัน เครื่องบิน BLUE PHOENIX เป็นเครื่องบินที่ใช้สำหรับฝึกบินให้กับนักบินใหม่ ที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และในการบินผาดแผลงในครั้งนี้ต้องใช้นักบินที่เป็นครูฝึก เนื่องจากต้องใช้ทักษะและความเชี่ยวชาญในการบินมาก
ขณะที่เยาวชนต่างให้ความสนใจกิจกรรมนี้เป็นอย่างมาก และต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกตื่นเต้น และอยากให้จัดขึ้นอีกเพื่อจะชักชวนคนรอบข้างมาดูด้วยกัน
นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะจัดที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังจะมีการจัดที่ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม 2555 พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศดอนเมือง วันที่ 22 มิถุนายน 2555 และท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 29 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2555

 ภาพโดย เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ ข่าวโดย กนกรัตน์ - เนตรชนก สวท. เชียงใหม่ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น