<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 เม.ย. 2555

ประเพณีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่


ประเพณีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีขบวนแห่จากทั้ง 25 อำเภอและองค์กรต่างๆ ร่วมทำพิธีขอสุมาลาโทษ คาราวะ และขอพรจากพ่อเมือง ซึ่งถือเป็นประเพณีที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย
วันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๕ ที่จวนผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงใหม่. ขบวนแห่สระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่นำโดยนายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขบวนเริ่มจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ แห่ไปถึงจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนจาก 25 อำเภอ และองค์กรต่างๆ พร้อมใจจัดริ้วขบวนพร้อมเครื่องสักการะ เพื่อร่วมสระเกล้าดำหัว หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และภริยา เป็นการแสดงการสุมาคารวะต่อพ่อเมือง ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้กล่าวแสดงความขอบคุณชาวเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นห้วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งของตนเองและครอบครัว เป็นความทรงจำที่ดีในการรับราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ และจะมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำงานเพื่อจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะพ่อเมืองเชียงใหม่และข้าราชการในพระองค์ และขอให้คนไทยสามัคคี ปรองดอง และมีไมตรีจิตต่อกัน
สำหรับพิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่นั้นจัดมาตั้งแต่ปี 2511 ถือเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่จัดพิธีดังกล่าว ทุกปีจะมีประชาชนเข้าร่วมขบวนแห่เป็นจำนวนมาก เพื่อแสดงความเคารพและเพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อรับคำอวยพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ด้วย


ภาพโดย สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ ข่าวโดย  กนกรัตน์ ปัญญา สวท. เชียงใหม่ 










รับชมภาพเพิ่มเติม.... Click

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น