<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 พ.ย. 2554

เดินหน้า! เฉลิม แจงกฎหมายอภัยโทษได้ประโยชน์หลายคน


12.00 น. วันที่ 17 พ.ย.  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงในการตอบกระทู้สด กรณีออกพ.ร.ฏ.อภัยโทษในรัฐสภา ตอบโต้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า รัฐบาลชุดนี้ ไม่จำเป็นต้องดำเนินการเหมือนรัฐบาลชุดใด ไม่จำเป็นต้องทำแบบรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่ผ่านมามีการออกพ.ร.ฏ.มาแล้ว 36 ฉบับ การที่ไม่เปิดเผยเรื่องนี้เพราะเป็นความลับ มีกฎหมายรองรับชัดเจนให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นความลับ

ทั้งยังบอกว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ทำผิดกฎหมายแน่นอน ถ้าออกกฎหมายทำผิดก็ติดคุก และจะไม่ออกพ.ร.ฎ. เพื่อเฉพาะเจาะจง เพื่อใครโดยเฉพาะ แต่พ.ร.ฏ. ฉบับนี้ จะมีคนได้ประโยชน์จาก พ.ร.ฎ. จำนวน 26,000 คน นอกจากนี้ ร.ต.อ. เฉลิม ยังกล่าวต่อไปว่า พ.ร.ฏ. จะบรรลุผลหรือไม่ ยังไม่มีใครตอบได้ เพราะต้องผ่านคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจร่างกฎหมาย และการที่ใครจะได้ประโยชน์จากกฎหมายจะต้องผ่านคณะกรรมการ อีกชุดหนึ่ง ที่มีตัวแทนหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นอัยการ หรือ ศาล
ส่วนเรื่องที่จะมีการล่ารายชื่อคัดค้าน เรื่องดังกล่าวนั้น ก็มีสิทธิ์ที่ทุกคนสามารถจะกระทำได้ และไม่ทราบกระแสข่าวที่แกนนำคนเสื้อแดง จะนำคนเสื้อแดงมาเคลื่อนไหว เพราะตนเองไม่เคยทำงานกับคนเสื้อแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น