<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ ( 20 สิงหาคม 60 )....พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดพะเยา แพร่ น่าน สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ภาคกลาง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และลพบุรี ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง..................>>>>

ธงทองแจงภาพหลุดเฟซบุ๊กศปภ.ยกหูโทรศัพท์นั่งเล่นเกม


ที่ศปภ. นายธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ.พร้อมด้วยนายสมพาศ นิลพันธ์ ผอ.ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนางดรุณี บุญณะโยไทย รักษาการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวกรณีที่มีการโพสต์ผ่านทางโซเชียล มีเดีย ซึ่งปรากฎภาพที่พนักงาน ศปภ ยกหูโทรศัพท์ออกและนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์ โดยไม่ยอมรับโทรศัพท์ที่แจ้งเข้ามาผ่านหมายเลข 1111 กด 5 

 นายธงทอง แถลงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ มีผู้นำภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณชั้น 15 อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นที่ทำการศปภ.ไปเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก และโซเชียลมีเดีย เป็นภาพที่มีการยกหูโทรศัพท์ออกทั้ง 2 เครื่อง มีเจ้าหน้าที่นั่งหันหลังท่าทีสะลึมสะลือ โดยอ้างว่าเป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ 1111 กด 5 ต้องอธิบายว่าเริ่มต้นระบบคอลเซนเตอร์ 1111 กด 5 จะมีเจ้าหน้าที่เรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆรับโทรศัพท์ภายนอกผ่านทางทีโอที เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ ประมาณ 400 คน กระจายอยู่รอบนอก จากนั้นจะกรอกข้อมูลเพื่อเชื่อมเข้ากับห้องปฏิงานที่ศปภ. มาปรากฎที่ห้องทำงานชั้น 15 เพราะคงไม่มีทางที่จะนำเจ้าหน้าที่เป็นร้อยๆ คนมานั่งทำงานที่ ศปภ.และมีเครื่องมือมือจำนวนมาก
  “ดังนั้น 1111 กด 5 ไม่ได้มาดังที่ ศปภ.เลย แต่ไปดังที่หน่วยรับโทรศัพท์รอบนอกหมด ภาพที่เห็นเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นอาจต้องการโทรออกอย่างเดียว จึงได้ยกหูขึ้นเพื่อไม่ให้สายพันกันหรือโทรอื่นแทรกเข้ามา แต่ภาพที่สื่ออาจทำให้เกิดความไม่สบายใจ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการรับโทรศัพท์ประชาชน ส่วนผู้โทรศัพท์เข้ามาป่วนนั้น เจ้าหน้าที่ขอความกรุณาอย่าทำ เพราะต้องการให้ประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ ได้ใช้ประโยชน์ ” นายธงทอง กล่าว
 ด้านนายสมพาศ นิลพันธ์ ผอ.ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. จนถึงปัจจุบันมีประชาชนโทรเข้ามาที่สายด่วน 1111 กด 5 แล้วจำนวน 1,319,328 สาย โดยช่วงแรกโทร.เข้ามาประมาณวันละ 5 หมื่นสาย และลดลงเรื่อยๆ ปัจจุบันเหลือประมาณ 2 หมื่นกว่าสาย สำหรับสายที่โทรเข้ามาป่วนมีกว่า 1 หมื่นสาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น