<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 พ.ย. 2554

มหกรรมพืชสวนโลก54ดอกหน้าแมวบานสะพรั่ง


ชวนชมดอกหน้าแมว...บานสะพรั่ง ณ สวนมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ 54 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
แสงแดดจ้า กับอุณหภูมิ ที่ร้อนแรง ทำให้ต้องเดินหลบแดด หาที่พักหลบร้อน ผู้เขียนเลือกเดินเข้าไปยังสวนโครงการหลวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ 2554 สวนแห่งนี้มีการตกแต่งที่มีวิถีชีวิตแบบพอเพียง บริเวณโดยรอบมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา และมีอากาศที่เย็นสบาย และมีพืชผักที่โครงการหลวงปลูกไว้ให้ได้ชมและศึกษาอยู่หลายชนิด
เดินชมเพลิดเพลินไปกับดอกไม้นานาชนิด ที่ผู้เขียนเอง ก็เพิ่งได้มีโอกาสสัมผัสแม้แต่ดอกโรสแมรี่ ที่ผู้เขียนชื่นชอบเป็นพิเศษกับกลิ่นหอมของโรสแมรี่ ที่ถูกสกัดออกมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ออกมาให้เลือกใช้กันอย่างมากมาย ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ละมุน จนรู้สึกผ่อนคลายทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นมาบ้าง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น