<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ส.ค. 2554

ภูเก็ตเปิดใช้สะพานสารสิน 2 แล้ว



1 สค. 2554 18:20 น. 

นายศักดิ์ชัย สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวง กล่าวภายหลังพร้อมด้วยนายอรุณ เสน่ห์ ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันเปิดแผงกั้นเหล็ก เพื่อปล่อยรถขาออกจากจังหวัดภูเก็ตขึ้นบนสะพานสารสิน 2 หรือสะพานท้าวศรีสุนทร เชื่อมระหว่าง จ.ภูเก็ตกับ จ.พังงา หลังจากการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ว่า สะพานสารสิน 2 เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2552 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวนกว่า 377 ล้านบาท เป็นสะพาน 2 ช่องจราจรความยาว 650 เมตร กว้าง 12 เมตร เชื่อมระหว่างจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เพื่อทดแทนสะพานสารสินเดิมที่มีสภาพทรุดโทรม เนื่องจากสร้างมาตั้งแต่ปี 2510 หรือประมาณ 53 ปีมาแล้ว 
รวมทั้งปริมาณจราจรที่ใช้สะพานสารสินมีเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง และได้รับความเสียหายจากการกัดกร่อนของน้ำทะเล ทำให้ตัวสะพานเสื่อมสภาพจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างสะพานขึ้นมาใหม่ทดแทน คู่ขนานไปกับสะพานท้าวเทพกระษัตรี ซึ่งก่อสร้างมากก่อนหน้านี้และเริ่มเปิดใช้เมื่อปี 2535 เป็นสะพาน 2 ช่องจราจร มีความยาว 650 เมตร 
“ส่วนของสะพานสารสินเดิมจะไม่ทำลายทิ้ง แต่ได้ปรับปรุงเป็นสะพานคนเดินและหอชมวิว เป็นอาคาร 8 เหลี่ยมสไตล์ชิโนโปรตุกีสด้วยการยกบริเวณช่วงกลางสะพานให้สูงขึ้นเท่ากับสะพานสารสิน 2 และสะพานท้าวเทพกระษัตรีเพื่อให้เรือสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก ส่วนของบริเวณปลายสะพานทั้ง 2 จะปรับปรุงเป็นสถานที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว คาดว่าจะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้”นายศักดิ์ชัย กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น