<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ส.ค. 2554

ปชช.แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิง"พล.ต.ตะวัน เรืองศรี"


พล.ต.ตะวัน เรืองศรี 

1 สค. 2554 18:29 น. 

จากกรณีการเสียชีวิตของ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร. 9 และ ร.อ.เจตน์ สุดใจ สาเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล๊คฮอว์คตกในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อจากนั้นได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาริมน้ำ วัดทุ่งลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ของทหารทั้งสองนายติดต่อกันมา ตั้งแต่วันที่ 25 - 31 กรกฎาคม 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ส.ค. ทหาร และ ญาติ ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร. 9 และ ร.อ.เจตน์ สุดใจ มาตั้งยังเมรุวัดทุ่งลาดหญ้า โดยเวลา 11.00 น. -13.30 น. จะทำพิธีถวายภัตตาอาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ สวดมติกาบังสุกล และเทศน์ 1 กัณฑ์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน บรรดาญาติ รวมถึงผู้บังคับบัญชา และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ได้ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล 

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.อุดมเดช เสตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งทหารพลเรือน ทหารตำรวจประชาชน กว่าหมื่นคนได้เดินทางไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ท่ามกลางสายฝนที่ได้ตกโปรยปรายลงมาตลอดระยะเวลา ต่อมาพิธีกรในพิธีได้อ่านสารจากสำนักพระราชาวัง และอ่านบรรยายสรุปถึงผลงานและสาเหตุที่เสียชีวิตในภารกิจสุดท้าย 

จากนั้นได้เชิญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นทอดผ้ามหาบังสุกุล และวางดอกไม้จันทน์ยังหน้าศพของ พลตรีตะวัน และ ร.อ.เจตน์ ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นผู้มอบธงชาติคลุมศพให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล จากนั้นพิธีกรได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ตามด้วยประชาชนที่มาร่วมงาน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ผู้ที่มาร่วมงานจะขึ้นวางดอกไม้จันทน์ได้ทั้งหมด ก่อนที่จะมีพิธีการเผาจริงต่อไป สำหรับหนังสือประวัติผู้เสียชีวิตของทั้งสองนาย ไม่เพียงพอแก่ประชาชนที่ไปร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากมีประชาชนไปร่วมพิธีมากจนเกินคาด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น