<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ส.ค. 2554

พิษนกเตน"เหนือ-อีสาน"น้ำท่วมหนัก


พิษนกเตนทำภาคเหนือ-อีสานเจอน้ำท่วมหนักจากฝนที่ตกมาต่อเนื่อง ขณะที่พื้นที่เกษตรเสียหายเป็นวงกว้างกว่าหมื่นไร่
ภายหลังพายุนกเตนเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคกลางของประเทศลาวไปแล้วเมื่อค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่หลายจังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมทั้งภาคกลางยังคงได้รับผลกระทบน้ำท่วมอย่างหนักและพืชไร่นาเสียหายเป็นวงกว้างนับหมื่นไร่
ลำปางน้ำป่าทะลักซัดรถแม่ค้า-คนตกถนน
เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยขุนแม่ทะ ที่ทะลักลงมาจากเทือกเขาดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในหมู่ 4 บ้านผาลาด อ.เมืองลำปาง เมื่อเช้าวันที่ 1 ส.ค.ทำให้ชาวบ้านต้องขนข้าวของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น และช่วงบ้านผาลาด กม.ที่ 2 น้ำป่าได้ไหลทะลักท่วมถนน สูงกว่า 50 ซม. ขณะเดียวกันนางกาญจนา มูลผึ้ง อยู่บ้านเลขที่ 93/12 ม3 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ขับรถกระบะนิสสัน สีบอรนซ์ ทะเบียน บย 1192 เพื่อจะไปขายกับข้าวที่ตลาดในการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.แม่เมาะ แต่ขณะขับรถมองไม่เห็นทางถนนที่ถูกน้ำท่วมเพราะมืดและมีฝนตก จึงขับรถปิกอัพวิ่งฝ่า น้ำป่า ลึกกว่า 1 เมตร จึงถูกน้ำป่าพัด และทำให้รถตนเองไหลไปกับสายน้ำลงไปจมน้ำทั้งคันทั้งรถทั้งคน จนชาวบ้านผาลาดที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันช่วยเหลือตนและญาติออกมาจากรถ รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ต่อมาชาวบ้าน ยังช่วยกันนำรถไถมาลากรถปิกอัพขึ้นมาจากน้ำได้ในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น