<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ส.ค. 2554

ปภ.เผย9จังหวัดยังเจอพิษนกเตน



ปภ.สรุปสถานการณฺอุทกภัยจากอิทธิพลพายุนกเตน พบ 9 จังหวัดยังเจอน้ำท่วมขังในพื้นที่หลายอำเภอ
นายวิบูลย์ สงวน พงศ์ 

นายวิบูลย์ สงวน พงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า อิทธิพลของพายุนกเตนทำให้มีฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันอกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 9 จังหวัดได้แก่ แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ พิจิตร นครพนม อุดรธานี หนองคายและบึงกาฬ โดยสรุปสถานการณ์รายจังหวัดมีดังนี้
จ.แพร่ น้ำในลำน้ำสาขาของแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรใน 2 อำเภอได้แก่ อ.ร้องกวาง และ อ.เมือง
จ.น่าน เกิดน้ำท่วมใน 2 อำเภอได้แก่ อ.ภูเพียง และอ.เมือง
จ.แม่ฮ่องสอน เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 2 อำเภอ ได้แก่ อ.ปาย และอ.ปางมะผ้า
จ.อุตรดิตถ์ น้ำในลำห้วยน้ำพี้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือในอำเภอทองแสนขัน รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน น้ำท่วมเส้นทางในหมู่บ้านบางเส้นทาง ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้
จ.พิจิตร น้ำในลุ่มน้ำยมไหลเข้าท่วมบ้านเรือและพื้นที่เกษตรใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้างและอ.โพทะเล
จ.นครพนม เกิดน้ำท่วมใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน และอ.นาทม เส้นทางเชื่อมระหว่างอ.นาทม-อ.อากาศอำนวย น้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร
จ.อุดรธานี เกิดน้ำท่วมบ้านเรือและพื้นที่การเกษตรใน 12 อำเภอ
จ.หนองคาย เกิดน้ำท่วมใน 2 อำเภอ ได้แก่ อ.โพนพิสัย และอ.เมืองหนองคาย ถนนระหว่างอ.บ้านดุง อ.เฝ้าไร่ น้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร เป็นระยะทาง 1 กม.
จ.บึงกาฬ เกิดน้ำท่วมใน 2 อำเภอ 6 ตำบล ได้แก่ อ.เซกา และ อ.ศรีวิไล
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น