<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ส.ค. 2554

ผบ.ทบ. กำชับหน่วยทหารในพื้นที่เสี่ยงภัยจากอิทธิพลพายุโซนร้อน นกเตน เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนและรับมือกับภัยน้ำท่วม


 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ผู้บัญชาการทหารบก กำชับหน่วยทหารในพื้นที่เสี่ยงภัยจากอิทธิพลพายุโซนร้อน นกเตน เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนและรับมือกับภัยน้ำท่วม
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน นกเตน ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งกำชับให้ทุกหน่วยทหารในพื้นที่ประสบเหตุ ระดมกำลังพร้อมยุทโธปกรณ์ เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน และพร้อมรับมือน้ำท่วมอย่างเต็มที่ โดยวันนี้ (1 ส.ค. 54) จังหวัดทหารบกน่าน ได้ส่งกำลังพลพร้อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ เข้าช่วยประชาชน ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ และอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในบ้านหนองเต่า ต.ม่วงตี๋ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ส่วนที่ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง แม่น้ำยมได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน วันนี้มณฑลทหารบกที่ 32 ได้ส่งทหาร 50 นาย พร้อมเครื่องมือหนักเข้าเก็บซากวัสดุและกิ่งไม้เพื่อเร่งระบายน้ำออก
สำหรับที่จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ได้ส่งทหาร 60 นาย พร้อมยานพาหนะ ช่วยอพยพประชาชน 50 ครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ใน 4 ตำบลของ อำเภอน้ำปาด คือ ตำบลผักขวง ตำบลป่าคาย ตำบลบ่อทอง ตำบลน้ำพี้ เพื่อไปยังพื้นที่ตั้งของศูนย์อพยพชั่วคราว ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้ระวังและเตรียมรับมือกับสภาพน้ำท่วมที่อาจรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตามกองทัพบกจะดำรงการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น