<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 มิ.ย. 2555

ผู้สมัครเบอร์ 2 อบจ.เชียงใหม่โดนพังป้าย

เลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่เดือด ผู้สมัครร้องตำรวจถูกทำลายป้ายหาเสียงนับสิบป้าย

การเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ดุเดือด ผู้สมัครสมาชิก อบจ.หมายเลข 2 โร่แจ้งตำรวจถูกกลุ่มคนลึกลับบุกทำลายป้ายหาเสียงนับสิบป้าย พร้อมร้องคู่แข่งแข่งขันกันอย่างขาวสะอาด วัดกันที่นโยบายสู่ประชาชน อย่าเล่นนอกกติกา

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2555 เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายวชิระ เรืองพรวิสุทธิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง เขต 1 หมายเลข 2 สังกัดกลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ไพโรจน์ สังข์พนัส สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง เนื่องจากต้องสงสัยว่าถูกทำลายป้ายหาเสียงในบริเวณถนนเชียงใหม่ – แม่โจ้ ตั้งแต่แยก รพ.เทพปัญญา ไปจนถึงแยกรวมโชคฝั่งซ้ายมือ และถนนวงแหวนรอบสอง ตั้งแต่แยกรวมโชคไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำปิง ต.สันผีเสื้อ นับสิบป้าย โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 5 มิย.ที่ผ่านมา ขณะตนเดินหาเสียงอยู่ มีพลเมืองดีได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า เห็นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 3 คน สวมชุดสีดำ ขับรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับตระเวนทำลายป้ายหาเสียงของตนในเส้นทางดังกล่าวนับสิบป้าย ซึ่งตนได้ปรึกษากับทีมงานแล้วจึงได้นำความเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และจะดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวชิระ ได้เปิดเผยว่า ขอความเห็นใจจากผู้ที่กระทำการดังกล่าว เนื่องจากป้ายหาเสียงของตนก็มีน้อยอยู่แล้ว โปรดแข่งขันกันอย่างขาวสะอาดตามกติกา หาเสียงก็หากันไป ต่อสู้กันที่นโยบายที่นำเสนอต่อประชาชน แล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง 

ส่วนในเรื่องที่นายวชิระ เป็นเจ้าของสื่อหนังสือพิมพ์ ได้แก่ หนังสือพิมพ์ธุรกิจภาคเหนือนั้น นายวชิระได้เปิดเผยว่า ในเรื่องดังกล่าวตนได้ปรึกษา กกต.เชียงใหม่แล้ว ซึ่งได้รับแจ้งว่าในช่วงของการสมัครและหาเสียงนั้น ยังไม่ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ถ้าหากได้รับการเลือกตั้งแล้ว จะต้องลาออกจากการเป็นผู้อำนวยการและต้องโอนหุ้นที่มีในมือให้บุคคลอื่นตามกฎหมาย เนื่องจาก กฎหมายรัฐธรรมนูญได้ห้ามมิให้นักการเมืองเป็นเจ้าของสื่อ ซึ่งตนจะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป



ภาพข่าวโดยทีมข่าว Pic For Press โดย กมล เครือนิล และ เล็กช้างพลาย
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์รายงาน




พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น