<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 มิ.ย. 2555

สาธารณสุข ชม. จัดให้ ก๋วยเตี๋ยวยุคใหม่ ไร้สารพิษ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับชมรมเชียงใหม่ร้านปลอดภัย ชมรมร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่อร่อย จัดประชุมเชิงปฎิบัติการ "การพัฒนาร้านก๋วยเตี๋ยวสะอาด ก๋วยเตี๋ยวอนามัย ยุคใหม่ " ซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมงานจำนวนมาก
วันที่ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 09.30น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมเชียงใหม่ร้านอาหารปลอดภัย ชมรมร้านก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่สะอาดอร่อย จัดประชุมสัมนาเชิงปฎิบัติการ "การพัฒนาร้านก๋วยเตี๋ยวสะอาด ก๋วยเตี๋ยวอนามัยยุคใหม่"  ซึ่งทุกวันนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดเชียงใหม่ มีประมาณ 2,500 ร้าน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น มีอัตราการขยายตัวสูงในลักษณะของ เฟรนไชล์ ทางชมรมร้านอาหารเชียงใหม่ปลอดภัย และชมรมก็วยเตี๋ยวเชียงใหม่สะอาด อร่อย จึงร่วมกันดูแลด้านความสะอาดปลอดภัย เพื่อผู้บริโภคจะได้มีสุขภาพดีจาการบริโภคก๋วยเตี๋ยว ภายในงานนอกจากจะมีเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมี ผู้ประกอบการ ที่ขายเส้นก็วยเตี๋ยวที่ถูกหลักอนามัย พริกป่น เครื่องปรุงต่างๆที่เกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยว รวมไปถึงหม้อที่ได้มาตรฐานถูกสุขอนามัยได้มาตรฐาน ปลอดภัยไร้สารพิษ นอกจากนั้นยังมีการมอบหม้อก๋วยเตี๋ยวหัวม้าลายให้กับโรงเรียนต่างๆเพื่อนำไปใช้อีกด้วย 
โดยในปัจจุบัน การบริโภคอาหารของคนไทยเราได้เปลี่ยนแปลงไป ก๋วยเตี๋ยวได้มีบทบาทสำคัญในชีวิตเรามากขึ้น อย่างไรก็ตาม การบริโภคโดยไม่ทราบพิษภัย โทษ หรือประโยชน์ จากอาหารที่บริโภคเข้าไป ก็ก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งตามนโยบายรัฐบาลและนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประกาศว่าเชียงใหม่จะมีอาหารปลอดภัยในปี 2559 ซึ่งจะต้องร่วมกันผลักดันทุกภาคส่วน รวมถึงภาครัฐและภาคเอกชน จะต้องขับเคลื่อนร่วมกัน เพื่อให้ก๋วยเตี๋ยวนั้นถูกหลักอนามัย เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนและผู้บริโภคทุกคน

ภาพและข่าวจากทีมข่าว Pic For Press โดย กมล เครือนิล และ เล็ก ช้างพลาย
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน



พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น