<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

“YEXUS FEST 2017” งานเชื่อมสัมพันธ์พี่น้องม้ง 9 ประเทศที่ เชียงใหม่ (มีคลิป)



Yexus Fest 2017 หรือ เยซูเฟส 2017 เป็นเทศกาลของพี่น้องม้งคริสตชนจากประเทศอเมริกาซึ่งได้จัดขึ้นครั้งแรกที่อเมริกาจากนั้นจึงมาจัดที่ประเทศไทยครั้งแรกในปี2012 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีพี่น้องเผ่าม้งจากทั่วโลกมารวมกันเพื่อร่วมกิจกรรมนี้ด้วยกัน

ซึ่งกิจกรรมนี้จะเน้นด้านการเสริมสร้างศีลธรรม จริยธรรม ให้กับผู้เข้ามาร่วมงาน อีกทั้งจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากวงดนตรีที่มีชื่อเสียงของเผ่าม้ง ซึ่งในครั้งนี้มีวงดนตรี Fishermen's Projectจากประเทศสหรัฐอเมริกามาร่วมด้วย ซึ่งจากงานนี้ก็จะมีทัวร์คอนเสิร์ตไปที่ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ
โดยศาสนาจารย์สมเพชร กรองมาดี ประธานจัดงาน Yexus Fest 2017 กล่าวว่าค่ายการนมัสการเฉลิมฉลองฟื้นฟูจิตวิญญาณสัมพันธ์ของคริสเตียน ครั้งที่ 3 มีพี่น้องเผ่าม้งจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมดังนี้ คือ ประเทศไทย, ประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศฝรั่งเศส, ประเทศออสเตรเลีย, ประเทศแคนาดา, ประเทศจีน, ประเทศเวียตนาม, ประเทศลาว และ ประเทศพม่า รวมทั้งหมดประมาณ 3,000 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมนมัสการพระเจ้าตามหลักศาสนาคริสต์ของพี่น้องคริสตชนนานาประเทศดังที่ได้กล่าวมา และเพื่อเรียนรู้ปลูกฝังศีลธรรมจริยธรรม อันดีงามให้แก่พี่น้องชนเผ่าม้ง อีกทั้งเป็นการเชื่อมสัมพันธ์พี่น้องเผ่าม้งในประเทศไทยกับต่างประเทศ
โดยนายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ได้กล่าวยินดีและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานอีกทั้งได้กล่าวว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีที่จะเสริมสร้างความรักความเข้าใจความถูกต้องตามหลักศาสนา และจะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพี่น้องคริสเตียนทุกท่านให้มีความปรองดอง สมัครสมาน มีจริยธรรม สามารถนำไปปฏิบัติตนให้เป็นคริสตชนที่ดีกับสังคมต่อไป
ในงานมีพิธีเปิดด้วยการเต้นรำแบบชาวเขาเผ่าม้ง การร้องเพลงประสานเสียงในเพลง “พระเจ้ายิ่งใหญ่” และ มีการนมัสการด้วยเพลงจากวง “PSRband” ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ โรงยิม 2 สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20 – 23 กรกฎาคม 2560.

ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข่าว : โจ้ เช็คอินเชียงใหม่










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น