<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ก.ค. 2560

ดอกปทุมมากว่า 1 แสนกำลังออกดอกสวยงาม อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ (มีคลิป)



ดอกปทุมมากว่า 1 แสนกำลังออกดอกสวยงาม อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่เชิญเที่ยวไม่กลัวฝนชมปทุมมา 100,000 ดอก มีโปรโมชั่นพิเศษสุดมากมายสำหรับคนที่มาเที่ยวงานชมสวนฤดูฝน ในงานชมสวนฤดูฝน (Rainy Season) สำหรับชาวเชียงใหม่-ลำพูน เข้าฟรี เสาร์และอาทิตย์ พร้อมแจกต้นปทุมมา 1 พันต้นแก่ 1 พันคนแรก

ดร.อาณดา นิรันตรายกุล รองผู้อำนวยการ รักษาการผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์เผยว่างานชมสวนฤดูฝน(Rainy Season) ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม–15 สิงหาคม 2560 เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ชมสวนหลากสีสันประดับด้วยดอกปทุมมา 18 สายพันธุ์ จำนวน 100,000 ดอก
อาทิ เชียงใหม่เรด เชียงใหม่พิงค์ ขาวมอญมรัง แดงดอยตุง ไจแอ้น นิวเรด แดงกุหลาบ ลานนาสโนว์ ยูคิ กิโมโนเขียวช็อคโกแลต โรสพิงค์ ขาวสโนว์ ลาย 602 สโนว์ไวท์ ลายใหญ่ ไข่มุกสยาม แดงระฆังและยังได้นำดอกปทุมมาจากโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงโหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่มาร่วมจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมตลอด 1 เดือนเต็ม   นับว่าเป็นแห่งเดียวในภาคเหนือที่ได้รวบรวมปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมดอกไม้แห่งฤดูฝนที่มีความสวยงามสร้างสีสันในช่วง Green Seasonพร้อมร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับนักท่องเที่ยว 1,000คนแรกที่เข้าชมงานจะได้รับดอกปทุมมากลับบ้านคนละ 1 ต้น และเลือกซื้อ ผัก ผลไม้สินค้าแปรรูปที่ปลอดภัยจากเกษตรกรบนพื้นที่สูง ใน “ตลาดเกษตรกร (Farmer’s Market)” ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์อีกด้วย
ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสุดมากมายสำหรับคนที่มาเที่ยวงานชมสวนฤดูฝน (Rainy Season) ได้แก่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ “าวจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนเข้าชมสวนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพียงแสดงบัตรประชาชนที่อาคารจำหน่ายบัตรและสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของหน่วยงานภาคี นำสลิปใบเสร็จรับเงิน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์/เซเว่น อีเลฟเว่น/ ซีพี เฟรชมาร์ท (ทุกสาขาไม่จำกัดมูลค่า)/ บัตร Big Card/ บัตร 7 Card/ บัตร BlueCard/ บัตร ATM ธนาคารกรุงไทย/ บัตร ATM หรือบัตรสินเชื่อเกษตรกรสมุดเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มาใช้สิทธิ์แลกบัตรเข้าชมสวน 1บัตร/ สลิป ต่อ 1 สิทธิ์ได้ทุกวัน ณ จุดจำหน่ายบัตรอุทยานหลวงราชพฤกษ์ที่เดียวเท่านั้นสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีวันคล้ายวันเกิดในช่วงระยะเวลาที่จัดงาน แสดงบัตรประชาชนที่อาคารจำหน่ายบัตร พร้อมรับบัตรส่วนลดชมภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ คนละ 1 ใบสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110- 5

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น