<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ก.ค. 2560

เริ่มแล้ว กิจกรรมเทศกาลองุ่น หรือ Grape Fair ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่



 เริ่มแล้ว กิจกรรมเทศกาลองุ่น หรือ Grape Fair  ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ คึกคัก องุ่นลงดอยมาถึงมือนักท่องเที่ยวเพียงครึ่งวัน 200 กิโลกรัมเกือบหมดเกลี้ยง ขณะองุ่ นผ่านการตรวจวัดคุณภาพหากสารตกค้างค่าความหวานก่อนนำมาจำหน่าย นอกจากนี้มีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ขององุ่นมาจำหน่ายและผลผลิตทางการเกษตรชนิดอื่นๆ ให้ได้ซื้อเป็นของฝากของรับประทาน

บรรยากาศวันแรก ที่ทางออก ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเทศกาลองุ่น หรือ Grape Fair  ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 – 17.00 น. พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ตลาดเกษตรกร  หรือ  Farmer’s Market และกิจกรรมส่งท้ายเดือนมิถุนายนกับกิจกรรมแรกเทศกาลองุ่น Grape Fair  ที่ได้นำองุ่นไร้เมล็ด พันธุ์บิวตี้ซีดเลส นำมาจำหน่ายเบื้องต้น  200 กิโลกรัมละ 80 บาท  และ พันธุ์เฟลมซีดเลสมาจำนวน 50 กิโกรัมละ 120 บาท เป็นผลผลิตจากเกษตรกรในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงป่ากล้วย และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงขุนสถาน เพียงครึ่งวันแรกมีนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศพากันมาซื้อไปรับประทานกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งองุ่นที่นำมาจำหน่ายได้ผ่านการตรวจวัดคุณภาพของสารตกค้างและค่าความหวานเป็นองศาบิท ที่เกกินค่ามาตรฐานที่ 15-16 องศาบิท ก่อนนำมาจำหน่ายเป็นองุ่นปลอดสารที่รัประทานได้ทันที 
นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นให้เลือกซื้อเป็นของฝากมากมาย อาทิ น้ำองุ่นสดเพื่อสุขภาพ แยมองุ่น องุ่นอบแห้ง เบอเกอรี่ที่ทำจากองุ่นหลากหลายชนิด ฯลฯ รวมทั้ง ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล ไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ ชา กาแฟ หัตถกรรมพื้นบ้านจากเกษตรกรตัวจริงบนพื้นที่สูง อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงดอยปุย พื้นที่ห้วยเป้า พื้นที่ปางมะโอ พื้นที่ปางหินฝน พื้นที่ผาแตก พื้นที่ป่าแป๋ พื้นที่ปางแดงใน และเกษตรกรในท้องถิ่น อีกทั้งยังได้ชมนิทรรศการองุ่น กิจกรรมสาธิตการแปรรูปองุ่นเป็นเมนูสุดพิเศษ และมุมถ่ายรูปองุ่นสุดฟิน ที่รับรองว่าคุณจะได้รูปสวยๆ กลับไปแน่นอน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น