<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 ก.ค. 2560

ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถ 3 คันบนลาดจอดรถหน้าวัดดอยสุเทพรอดตายปาฏิหาริย์ 1 ราย (มีคลิป)


ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถ 3 คันบนลาดจอดรถหน้าวัดดอยสุเทพ ต้นทะโล้ หรือสารภีป่า บริเวณลานจอดหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ ได้ล้มลงมาทับรถนักท่องเที่ยว 3 คัน บาดเจ็บ 1 ราย รอดตายปาฏิหาริย์องค์พระธาตุและครูบาศรีวิชัยคุ้มครองขณะนั่งในรถ คนพบเห็นคาดเสียชีวิตก่อนจะมุดออกมาเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมฝ่ายปกครองเข้าทำการช่วยเหลือ
เช้าวันนี้ที่ลาดจอดรถหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร นาย ขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ. เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวเกิดต้นไม้ล้มทับรถจำนวน 3 คันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจสภ.ภูพิงค์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าทำการช่วยเหลือ มีผู้บาดเจ็บ 1 รายชื่อ นายสมพงษ์ พรมแก้ว บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนั่งรถ กท. 3306 เชียงใหม่ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้ปฐมพยาบาล นอกจากนี้ทีมกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพ ได้นำเลื่อยเข้ามาตัดต้นไม้ที่ทับรถยนต์จำนวน 3 คันที่ได้รับความเสียหายออก รถเสียหายคันแรกเก๋งโตโยต้า สีบรอนด์ ทะเบียน กพ 3306 เชียงใหม่ ของนายสมพงษ์ คันที่สอง รถโตโยต้า 4 ประตูสีดำ ทะเบียน นค -4281 เชียงใหม่ ของนางมา เชิญสวัสดิ์ 4/7 หมู่ 9 บ้านดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง เชียงใหม่ และคันที่ 3 รถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน 4115 ของนายสมบูรณ์ จันทร์ตา บ้านเลขที่ 50  หมู่ 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสองรายเป็นรถของชาวบ้านที่นำมาจอดไว้
นายสมพงษ์ กล่าวว่าตนเองได้นำญาติมาส่งเพื่อไปกราบไหว้องค์พระธาตุ ส่งลงรถไปแล้วนำมารถมาจอดที่ลาดจอดรถหน้าห้องนำสาธารณะ ยังไม่ทันได้ลงจากรถต้นไม้ก็ล้มลงมาโดยไม่คาดคิดทับรถเต็มคัน จนพังยับก่อนจะค่อยมุดออกมาโดยได้รับบาดเจ้บเล็กน้อย ที่แขนซึ่งหลายคนเห็นสภาพรถที่ถูกต้นไม้ทับทั้งคันน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็บารมีขององค์พระะาตุและครูบาเจ้าศรีวิชัยที่คุ้มครองรอดปลอดภัย
นาย ขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าหลังจากทราบได้เร่งประสานกู้ภัยเข้าทำการตรวจสอบเพราะคาดว่าจะมีผุ้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ช่วงที่เข้าไปช่วยเหลือไม่คาดคิดนายสมพงษ์ได้มุดออกจากซากรถที่พักเสียหายยับออกมาได้ เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล แต่การสอบถามไม่ได้มากเพราะอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพนำเครื่องจักรเลื่อยมาตัดขนย้ายต้นไม้ออกไป ซึ่งต้นทะโล้ หรือชื่อ กรรโชก กาโซ้ คายทะโล้ และสารภีป่าพบได้ตามป่าเบญจพรรณทั่วไป เป็นไม้หายาก อย่างไรก็เป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ต้นไม้ล้มขนาดใหญ่ใส่บ้านเรือนใกล้เคียงจากจุดเกิดเหตุครั้ง หลังจากเกิดฝนตกติดต่อกันมาทำให้ดินอ่อนตัวต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาดังกล่าว













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น