<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 ก.ค. 2559

ชาวบ้านการ์เด้นแลนด์สันทรายเชียงใหม่ร้องการไฟฟ้าฝ่ายผลิต(มีคลิป)




"ที่นี่....เชียงใหม่" ชาวบ้านการ์เด้นแลนด์สันทรายเชียงใหม่ร้องการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเข้าปรับปรุงระบบไม่แจ้งล่วงหน้าหวั่นเกิดอันตราย

วันที่ 11 กค.2559 เวลา 09.30 น. ชาวบ้านในโครงการเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 20 คน ได้เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสันทราย หลังจากที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้เข้าดำเนินการปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าแรงสูง โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยจะทำการปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าเชียงใหม่ 2 - แม่แตง จากสถานีไฟฟ้าย่อยเชียงใหม่ 2 ไปยังสถานีไฟฟ้าย่อยแม่แตง จาก 115 กิโลโวลท์ ขยายเพิ่มเป็น 230 กิโลโวลต์ ซึ่งกำหนดเดินสายไฟฟ้าไว้ด้านละ 12 เมตร จากแนวศูนย์กลางของเสาสายส่งไฟฟ้าทั้ง 2 ด้าน รวมกว้าง 24 เมตร ตลอดระยะทางประมาณ 43 กิโลเมตร ทำให้ต้องสร้างเสาเหล็กมาชิดรั้วของบ้านพักอาศัยเพื่อนำสายไฟฟ้าแรงสูง 115 กิโลโวลท์ มาพักไว้ตรงเสาดังกล่าวจนกว่าจะสร้างเสาไฟฟ้าใหม่แล้วเสร็จ ทำให้ชาวบ้านเกิดความกังวล เรื่องผลกระทบของไฟฟ้าแรงสูงที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และความปลอดภัยในช่วงฤดูฝนเพราะอาจทำให้เกิดฟ้าผ่าได้ ซึ่งชาวบ้านเสนอให้ทางการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย ทำหนังสือสัญญาเช่าบ้านเป็นระยะเวลา 30 ปี ตามจำนวนเงินที่จะซื้อบ้านทั้งหมด และชาวบ้านที่จะได้รับผลกระทบจะย้ายออกจากพื้นที่ไป และจะโอนบ้านให้เมื่อได้รับการชำระเงินเสร็จเรียนร้อยแล้ว ล่าสุดได้ข้อสรุปว่าทางการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย จะนัดเข้าชี้แจงเรื่องการดำเนินการก่อสร้างทั้งหมด รวมทั้งอธิบายถึงผลดีผลเสียของการตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหากยังมีผู้ร้องเรียนและคัดค้านการก่อสร้างครั้งนี้อยู่ จะไม่มีการดำเนินการก่อสร้างแต่อย่างใด และเรื่องนี้ได้มีนายทหารจากกองพันพัฒนาที่ 3 เข้ามาดูแลช่วยเหลือรับฟังปัญหาของชาวบ้านด้วย เหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น