<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ค. 2559

ตำรวจ-ทหาร-ปกครอง ปูพรมตรวจค้น 6 จุด เครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่น เอี่ยวจดหมายและใบปลิวบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ (มีคลิป)


"ที่นี่....เชียงใหม่" ตำรวจ-ทหาร-ปกครอง ปูพรมตรวจค้น 6 จุด เครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่น เอี่ยวจดหมายและใบปลิวบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ หลังพบเบาะแสกล้องวงจรปิดมัด
โดยเมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 23 กค .59 จังหวัดเชียงใหม่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 33และตำรวจภูธรจว.เชียงใหม่ กำลัง อส. พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุดที่เป็นเครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่นซึ่งเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนส่งจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนหนึ่งที่เข้าตรวจค้นได้แก่ที่ บริษัท ทัศนาภรณ์ จำกัด บริเวณ ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวของตระกูลบูรณุปกรณ์ และบ้านเลขที่ 11ม.1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกันกับบริษัท ทัศนาภรณ์ จำกัด รวมทั้งเป้าหมายอื่นๆ อีก 4 จุดซึ่งอยู่บนถนนเส้นเชียงใหม่-สันกำแพง การเข้าตรวจค้นดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหลักฐาน เป็นจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 11,181ฉบับ ตรวจยึดได้ที่ไปรษณีย์เชียงใหม่ และจากภาพกล้องวงจรปิด รวมทั้งล่าสุดสามารถควบคุมตัวนายสามารถ ขวัญชัย อายุ 63 ปี ที่ก่อเหตุติดใบปลิวโจมตีร่างรัฐธรรมนูญบริเวณห้างสรรพสินค้า พันทิพย์ พลาซ่า พื้นที่เชียงใหม่ไนท์บาซา ได้เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และมีการนำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียด โดยจากการตรวจค้นเบื้องต้น พบหลักฐาน เอกสารจำนวนมาก ซองจดหมาย กระดาษ รวมถึงเครื่องปริ๊นที่ใช้สำหรับทำจอดหมายอยู่บิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ อยู่ใน บริษัททัศนาภรณ์ จำกัด ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในบริษัท ทัศนาภรณ์ จำกัดอ้างว่า อุปกรณ์ทั้งหมดเป็นของนายวิศรุต คุณะนิติสาร อายุ 35 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 11 ม. ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนสนิทของนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบบ้านดังกล่าวแต่ไม่พบตัวนายวิศรุต คาดได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ตรวจสอบพบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเว็บ สีน้ำเงิน (ไม่ทราบแผ่นป้ายมะเบียน) รองเท้าหมวกกันน็อคและเสื้อแจ็คเก็ต 1 ตัว โดยจากการตรวจสอบเปรียบเทียบจากภาพกล้องวงจรปิดเบื้องต้นพบว่า เสื้อผ้าและรถจักรยานยนต์มีลักษณะใกล้เคียงกันกับที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการนำจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ ไปหย่อนตามตู้ไปรษณีย์ตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจยึดและเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น