<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 ก.ค. 2559

เชียงใหม่ซูอควาเรียม จัดเต็ม นำฝูงฉลามทายบอลยูโร 2016 ผล ไอซ์แลนด์ขึ้นแป้นได้เป็นแชมป์แน่


เชียงใหม่ซูอะควาเรียม นำฝูงปลาฉลาม ร่วมสนุกฟุตบอลยูโร ลุ้นหาทีมแชมป์บอลยูโรในปีนี้ โดยการนำอาหาร ไปผูกไว้ที่หน้าธงชาติของประเทศที่ผ่านรอบ 8 ทีม ให้เหล่าฝูงฉลามเลือกเสี่ยงทาย โดยมี นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการเชียงใหม่ซูอะควาเรียม พร้อมนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมรวมทั้งสื่อมวลชนจำนวนมาก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1กรกฎาคม 2559  ภายในอุโมงค์ปลาใต้น้ำเค็ม เชียงใหม่ซูอะควาเรียม ได้นำธงชาติของแต่ละชาติที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย โปแลนด์,โปรตุเกส,เวลส์,เบลเยี่ยม,เยอรมัน,อิตาลี,ฝรั่งเศส,ไอซ์แลนด์ พร้อมติดเหยื่อไว้ที่ปลายธงแต่ละชาติในส่วนจัดแสดงตู้โชว์ปลาขนาดใหญ่เชื่อมต่ออุโมงค์ปลาใต้น้ำ จากนั้นก็ได้ปล่อยฝูงฉลามและปลาอีกหลายชนิดเพื่อให้ออกมาเสี่ยงทายว่ากลุ่มปลาฉลาม เข้าไปกินเหยื่อที่ธงของชาติใด เพื่อเป็นการทายผลประเทศนั้นน่าจะได้เป็นแชมป์บอลยูโรหลังจากนั้นนักประดาน้ำของซูอะควาเรียม ก็ได้ทำการต้อนปลาฉลามในบริเวณอุโมงค์ปลาน้ำเค็ม ให้มายังจุดส่วนจัดแสดงตู้ปลาขนาดใหญ่ ซึ่งฝูงปลาฉลามครีบดำ และฝูงปลาเล็ก ๆ ที่ติดตามปลาฉลาม ต่างพากันว่ายผ่านเหยื่อของประเทศอื่น ๆ และมาวนเวียนบริเวณ ธงชาติเยอรมัน แต่ก็ไม่ได้เข้าไปโฉบกินแต่อย่างใด จากนั้นปลาฉลามตัวหนึ่งก็ได้เข้าไปกัดกินเหยื่อของธงชาติ ไอซ์แลนด์  ซึ่งแน่นอนว่าปลาฉลามนั้นทายผลว่า ไอซ์แลนด์จะได้เป็นแชมป์ยูโร ครั้งนี้ 
ในการจัดกิจกรรมเสี่ยงทายของเชียงใหม่ซูอะควาเรียมในครั้งนี้นั้น นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการซูอะควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมครั้งนี้ ทางซูอะควาเรียมต้องการจัดทำให้เป็นสีสัน โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทางเราได้ให้ปลาฉลามเสี่ยงทายเลือกประเทศที่จะได้เป็นแชมป์บอลยูโร เลย และในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเราก็จะใช้ปลากระบนราหูของไทย เสี่ยงทายอีกครั้ง หนึ่ง ในอุโมงค์น้ำจืด ก็คอยลุ้นกันต่อไป
ภาพโดย : Pongmanat Tasiri
ข่าวโดย : Kamol Kuernin


ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น